ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีชีวิต ยายอายุ 73 ปี นั่งวินรถ จยย.กลับบ้าน วูบหัวฟาดพื้น จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย ผู้สูงอายุทำงานมาเหนื่อย ๆ ระวังวูบ อย่างคุณยายรายนี้ นั่งวินจักรยานยนต์รับจ้างกลับบ้านหลังทำงานเสร็จ พอรถจอด ยายเกิดวูบ ล้มหงายหลังหัวฟาดพื้น

กล้องวงจรปิดหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ยายกำลังก้าวขาลงจากรถจักรยานยนต์รับจ้าง ก่อนที่ยายจะวูบแล้วหงายหลัง หัวฟาดพื้นอย่างแรง คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างก็รีบจอดรถ มาดูอาการยายแล้วเรียกชาวบ้านมาช่วยเหลือ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่หน้าบ้านพัก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่ช่วยเหลือคุณยาย และเป็นชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ยายที่ประสบเหตุ ชื่อ นางสำราญ อายุ 73 ปี พักอาศัยอยู่ลำพัง ทำงานตีถุงกระดาษเลี้ยงชีพ ทุกวันยายจะนั่งวินจักรยานยนต์รับจ้างกลับจากทำงาน และมาลงที่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อเดินเข้าบ้าน แต่วันเกิดเหตุยายเกิดอาการวูบจนหัวฟาดพื้นได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ยายเลือดไหลในสมองเยอะ หมดสติ ยังไม่สามารถพูดจาได้ อาการทรงตัวอยู่

ส่วนสาเหตุ คาดว่า น่าจะเกิดจากโรคประจำตัวทั้งความดัน เบาหวาน กำเริบ ซึ่งขณะนี้ยายอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีการกระทบกระเทือนที่สมองอย่างแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark