ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค้นไม่ส่งดอกเบี้ย เจ้าหนี้โหดบุกกระทืบลูกหนี้ จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหนี้ดอกโหด ปล่อยกู้ร้อยละ 40 ไม่พอใจลูกหนี้ไม่ยอมส่งดอกเบี้ย บุกตบ-เตะลูกหนี้สาวบาดเจ็บ

กล้องวงจรปิดจับวินาทีขณะที่เจ้าหนี้ที่เป็นหญิงจิกหัวลูกหนี้สาวรายหนึ่งมาตบ ก่อนสั่งให้นั่งลงข้างต้นมะขาม แล้วเตะใส่ลำตัวหลายครั้ง โดยมีผู้ชายยืนคุมเชิงอยู่ 3 คน จนคุณตารายหนึ่งมาห้ามไว้ สาเหตุเพราะไม่พอใจที่ลูกหนี้ไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยที่กู้ยืมมากว่า 2 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา บริเวณบ้านหัวสะแก ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี

ล่าสุด ฝั่งลูกหนี้นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจภูธรบ้านสร้าง นางสาวสุรีพร ลูกหนี้ เล่าว่า วันเกิดเหตุ คู่กรณีโทรเรียกให้ออกมาคุยเรื่องชำระหนี้ พอไปถึงคู่กรณีเดินเข้ามากอดคอ นึกว่าหยอกล้อ แต่หลังจากนั้นตบหน้าตน และมีผู้ชายอีก 3 คน มายืนคุมเชิง จากนั้นก็เตะเสยหน้าอีกหลายครั้ง สาเหตุเกิดจากไปยืมเงินคู่กรณี 18,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 40 เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว สัญญาว่าจะส่งดอกเบี้ยทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 3,600 บาท แต่ระยะหลังไม่ได้ทำงาน จึงไม่ค่อยได้ส่ง เมื่อรวมยอดเงินที่ส่งอยู่ที่ 70,000-80,000 บาท แต่เงินต้นไม่เคยลด จึงอยากวอนเจ้าหนี้ให้ส่งแต่ต้นอย่างเดียวได้ไหม เพราะส่งดอกจนเกินต้นไปเยอะแล้ว

ต่อมา ร้อยเวร สภ.บ้านสร้าง จึงนัดคู่กรณีมาสอบสวนและตกลงกันว่า เจ้าหนี้ยอมยกหนี้ให้ทั้งหมด พร้อมจ่ายค่าทำขวัญให้อีก 5,000 บาท โดยทั้ง 2 คน จะไม่ติดใจเอาความกันต่อไป

นางสาวสุดารัตน์ เจ้าหนี้ บอกว่า รู้จักกับน้องที่เป็นลูกหนี้นานแล้ว หลังยืมเงินพยายามติดต่อ แต่เขาไม่รับสาย วันเกิดเหตุจึงบันดาลโทสะทำร้ายร่างกาย เมื่อเรื่องมาถึงโรงพักก็เคลียร์กันได้ โดยยกหนี้ให้และมอบเงินทำขวัญให้ 5,000 บาท ยืนยัน ไม่มีเรื่องนายทุนเงินกู้โหด เรื่องนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark