ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมการขนส่งทางบกแก้ไขแล้ว ปมทำใบขับขี่ต้องคุกเข่าคุย

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลรุมวิจารณ์ยับ หนุ่มโพสต์ภาพไปใช้บริการที่กรมการขนส่งทางบก แต่โต๊ะต่ำทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการต้องนั่งคุกเข่า รับบัตรคิวต่อใบขับขี่ ล่าสุด มีการแก้ไขแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพจุดคัดกรองทำใบขับขี่ แต่จะสังเกตว่า โต๊ะต่ำ โดยมีแผงกั้นและช่องรับเอกสารที่ต่ำ ทำให้ผู้รับบริการต้องคุกเข่าเข้าไปคุย โดยระบุข้อความว่า เมื่อวานไปต่อใบขับขี่มา ตรงจุดคัดกรองทำโต๊ะต่ำ ๆ คนที่เข้าไปติดต่อขอคิวส่วนใหญ่ต้องก้มคุย ถ้าเป็นผมจะเปลี่ยนโต๊ะให้เหมาะสมกว่านี้ ทำงานต่อได้ยังไง มีคนมาคุกเข่ารับคิวแบบนี้ หลังเรื่องราวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลายคนวิจารณ์ว่า แย่มาก มองว่าควรมีเก้าอี้ไว้มาให้บริการประชาชน 

หลังโดนคนในโซเชียลรุมวิจารณ์ยับ ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ขอชี้แจงว่า จุดบริการดังกล่าวเป็นจุดบริการชั่วคราว ที่ให้บริการคัดกรองเบื้องต้น ในช่วงเวลาที่มีผู้ขอรับบริการพร้อมกันจำนวนมาก มีความตั้งใจเพียงเพื่อให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการยิ่งขึ้น โดย กรมการขนส่งทางบก ได้ปรับปรุงแก้ไข ซึ่งปัจจุบันได้ปรับปรุงจุดบริการดังกล่าวให้ได้รับความสะดวกเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark