ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา พบจระเข้ 3 ตัว หลุดหนองน้ำหมู่บ้าน จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านจังหวัดมหาสารคาม แตกตื่น พบจระเข้ 3 ตัว อยู่ในหนองน้ำหมู่บ้าน เผยเห็นมานาน 2 วัน หวั่นจระเข้หิวขึ้นมากินคน

นี่คือภาพจระเข้ที่ลอยคออยู่ในหนองบ่อน้อย หมู่ 1 ตำบลหนองบัวสันตุ อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม ทำเอาชาวบ้านพากันหวาดผวา แถมไม่ได้มีแค่ตัวเดียว เพราะมีถึง 3 ตัว โดยตัวใหญ่สุดยาวประมาณ 2 เมตรกว่า

หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน นายไพทูรย์ เกษแก้วเกลี้ยง นายอำเภอยางสีสุราช ได้เป็นประธานประชุมวางแผนจับจระเข้ในหนองบ่อน้อย ที่มีพื้นที่กว่า 70 ไร่ โดยที่ประชุมมอบหมายให้สำนักงานประมง จังหวัดมหาสารคาม จับจระเข้ตามมาตรการของทางกรมประมง ขั้นต้นจะจับจระเข้แบบตัวเป็น ๆ แต่ถ้าจับตัวเป็น ๆ ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องจับตาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นจระเข้เลี้ยง น่าจะหลุดออกมาจากฟาร์มแน่นอน เพราะบริเวณนี้มีฟาร์มอยู่ 9 แห่ง แต่ยังไม่มีฟาร์มไหนยอมรับว่าเป็นของตนเอง ขณะที่ ชาวบ้านได้เดินทางมาดูการจับจระเข้ โดยชาวบ้านอยากให้จับจระเข้ให้ได้ เพราะวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว กลัวว่าจระเข้น่าจะเริ่มหิวเพราะไม่มีอะไรกินมาหลายวัน และหนองน้ำแห่งนี้มีเด็กน้อยมาให้อาหารปลาและมาเดินเล่นริมน้ำ เกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะไม่รู้ว่าจระเข้จะขึ้นมาตอนไหน

จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งจับตัวจระเข้ให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark