ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดสลด! เด็กกระโดดเล่นปากบ่อ พลัดตกเสียชีวิต จ.ยะลา

ข่าวภูมิภาค 8 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุสลดใจที่จังหวัดยะลา เมื่อเด็กชายและเด็กหญิง 3 คน ชวนกันไปกระโดดเล่นปากบ่อซีเมนต์ แต่ด้วยน้ำหนักตัว ทำให้ฝาบ่อแตก มีเด็ก 2 คน ร่วงลงบ่อที่มีความลึกกว่า 20 เมตร เสียชีวิต

ประมาณ 20.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รับแจ้งเหตุเด็กพลัดตกบ่อน้ำ บริเวณหน้ามัสยิดปูโป๊ะ หมู่ 4 บ้านสาคอ ตำบลท่าสาป อำเภอเมืองยะลา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลงพื้นที่เพื่อเร่งช่วยชีวิต

จุดที่เด็กพลัดตกลงไป เป็นบ่อซีเมนต์ที่มีความลึกกว่า 20 เมตร ทราบว่าเป็นเด็กชาย อายุ 9 ขวบ และ 12 ขวบ ก่อนเกิดเหตุเด็กชายทั้ง 2 คน และเด็กหญิงอีก 1 คน เพิ่งเลิกจากการละหมาด จึงชวนกันมาวิ่งเล่นแถวปากบ่อซีเมนต์ โดยเด็กทั้ง 3 คน ได้ขึ้นไปกระโดดเล่นบนฝาบ่อซีเมนต์ แต่ด้วยน้ำหนักตัว ทำให้ฝาบ่อแตก เด็กชาย 2 คน ร่วงลงไปในบ่อ ส่วนเด็กหญิงกระโดดหนีออกมาทัน และวิ่งไปบอกน้าชายให้มาช่วยเหลือ แต่ลงไปได้แค่ครึ่งเดียว ก็ต้องรีบขึ้น เพราะไม่มีอากาศหายใจ

ในช่วงที่อาสาสมัครและทีมประดาน้ำ เทศบาลนครยะลา ลงไปค้นหาร่างเด็กชายทั้ง 2 คน ก็มีโต๊ะอิหม่ามยืนสวด "ดูอาร์" ขอพรพระอัลเลาะห์ เพื่อให้ภารกิจการค้นหาสำเร็จลุล่วง โดยไม่มีอุปสรรค ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง ก็พบร่างเด็กในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว จึงนำตัวขึ้นมา

เบื้องต้นต้องนำร่างของเด็กทั้ง 2 คน ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลยะลา หาสาเหตุการเสียชีวิต และจะส่งคืนให้ญาติไปประกอบพิธีฝังตามศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark