ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถลมยางอ่อน ขนนักบาสพลิกคว่ำเจ็บระนาว จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ชี้ให้เห็นความสำคัญของการตรวจเช็กลมยางสม่ำเสมอ โดยเฉพาะก่อนเดินทางไกล เพราะอาจทำให้เกิดเหตุการณ์เหมือนในข่าวนี้

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจ สภ.ถาวร ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณถนนสายนางรอง-ละหานทราย ก่อนถึงสะพานข้ามคลองท้องเรือ บ้านบุตาพลวง ตำบลถาวร อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ร่วมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะแบบ 4 ประตู พลิกตะแคงในคูน้ำข้างถนนซึ่งมีความลึกประมาณ 3-4 เมตร หน่วยกู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ และนำส่งโรงพยาบาล

ตำรวจสอบสวนทราบว่า คนขับรถเป็นครูผู้หญิงรายหนึ่งของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ขับรถพานักเรียนชั้น ม.6 อายุ 17 และ 18 ปี นักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียนทั้งหมด 9 คน รวมครูซึ่งเป็นคนขับ 10 คน เดินทางไปแข่งบาสเกตบอลที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ตั้งแต่ตอนเช้า และมาเกิดอุบัติเหตุตอนขากลับ ซึ่งหลังเกิดเหตุ นักเรียนและครูคนขับได้รับบาดเจ็บรวม 10 คน มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

สอบถาม นายเอ ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.6 หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนออกจากโรงเรียนตอนเช้าได้ยินครูพูดว่า "ลมยางรถอ่อน" แต่ยังขับไปต่อเพราะต้องการให้ไปทันเวลาแข่ง ตอนขากลับตนเองซึ่งนั่งอยู่ท้ายรถรู้สึกว่ายางรถนิ่ม ๆ เหมือนจะไถลไปมา ก่อนได้ยินเสียงดังปัง แล้วเสียหลักตกถนนพลิกคว่ำ

หนึ่งในผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง บอกว่า ตกใจมาก เพราะห้ามลูกว่าไม่ให้ไป เพราะเห็นสภาพรถกระบะอัดกันไปหลายคน กลัวไม่ปลอดภัย แต่ลูกยังฝืนไปเพราะอยากแข่งบาสฯ จึงอยากจะเรียกร้องให้โรงเรียนใส่ใจกับการขนส่งนักเรียน เพราะเป็นเรื่องเสี่ยงอันตรายมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark