ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบแล้วหัวรูปปั้นเจ้าเมือง หลังถูกยัดใส่กระสอบทิ้งข้างทาง จ.ยโสธร

ข่าวภูมิภาค 8 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - หลังจากหัวรูปปั้นเจ้าพ่อเมืองยโสธร ได้หายไปเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ทำเอาประชาชนในจังหวัดที่เคารพนับถือ ร้อนใจไปตาม ๆ กัน เกรงว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ล่าสุดเจอแล้ว พบว่าถูกทิ้งไว้ข้างทาง โดยคนร้ายได้ยัดใส่กระสอบทิ้งไว้

นี่เลย กระสอบปุ๋ยที่เห็นถูกนำมาทิ้งไว้ในพงพญ้า ในรั้วของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับจุดเกิดเหตุ ข้างในคือส่วนหัวของเจ้าพ่อเมืองยโสธร ที่ถูกมือบอนมาตัดไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ทันทีที่พบชาวบ้านต่างดีอกดีใจกันยกใหญ่ บ้างก็เข้ามากราบไว้ขอขมา เพราะเกรงว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ตอนแรกชาวบ้านก็ไม่กล้าจะหยิบขึ้นมาเอง กลัวจะทำลายหลักฐาน จึงประสานตำรวจ สภ.เมืองยโสธร ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามคุณตาจรัสพงษ์ พูลสมบัติ อายุ 71 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ และคอยทำความสะอาดศาลเจ้าพ่อเมืองยโสธรเป็นประจำ เล่าว่า ตอนแรกที่หัวเจ้าเมืองยโสธรหายไป เป็นกังวลมาก โทรแจ้งตำรวจให้มาช่วยหาแล้วก็ไม่เจอ แถมที่ที่พบหัวก่อนหน้าก็เดินหามาแล้วหลายรอบ ไม่มีวี่แววว่าจะพบ กระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งว่าได้ยินเสียงกระรอกร้องเสียงดังเลยเดินมาดู พบว่ามีกระสอบปุ๋ยถูกทิ้งไว้ จึงตัดสินใจปีนรั้วเข้าไปส่อง พอเปิดกระสอบเท่านั้นแหละ ใช่เลย โล่งใจกันเลยทีเดียว คาดว่าคนก่อเหตุน่าจะทราบข่าวแล้วกลัว จึงนำมาทิ้งไว้

ด้านพันตำรวจเอก มังกร กวีกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร บอกว่าหลังจากเจอรูปปั้นหัวเจ้าเมืองยโสธรแล้ว ได้ประสานให้กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง เพื่อติดตามตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark