ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ธาราบำบัด น้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง จ.ระนอง

เช้านี้ที่หมอชิต - พาคุณผู้ชมไปผ่อนคลาย หายเมื่อย ด้วยการแช่น้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ที่บ้านพรรั้ง จังหวัดระนอง จะแช่แค่เท้า หรือจะแช่ทั้งตัว ก็ได้ทั้งนั้น แถมใกล้ ๆ กันยังมีแหล่งน้ำธรรมชาติ ให้ลงเล่นแบบเย็นกาย สบายใจกัน

แหล่งน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง อยู่ที่ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ไม่ไกลจากในเมือง เป็นแหล่งน้ำแร่ร้อนขึ้นชื่อของจังหวัดระนอง เข้าไปถึงจะได้เจอบรรยากาศที่ธรรมชาติสุด ๆ มีต้นไม้ ใบหญ้า ปกคลุมเขียวขจี บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย ด้านในจะมีบ่อน้ำแร่ร้อนแช่ตัวหลายบ่ออยู่กลางแจ้ง ทั้งแบบแช่เท้า และแช่ตัว อุณหภูมิประมาณ 35-40 องศาเซลเซียส ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังแช่จากูซซีกลางป่า เราจะรู้สึกผ่อนคลาย หายเมื่อย เลือดลมไหลเวียนได้ดี ยิ่งถ้าคนที่เป็นออฟฟิศซินโดรม ก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยลงได้ คำแนะนำในการแช่ตัวแต่ละครั้ง ไม่ควรเกิน 10 นาที แล้วขึ้นมาพักก่อน แล้วค่อยลงไปแช่ใหม่ รวม ๆ แล้วไม่ควรเกินครึ่งชั่วโมง

ส่วนใครไม่ถนัดน้ำแร่ร้อน หรือแช่น้ำแร่ร้อนแล้วอยากลงน้ำเย็นสลับกันบ้าง ใกล้ ๆ กันมีแหล่งน้ำธรรมชาติ น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลา เป็นจุดที่ลงเล่นน้ำได้ แล้วในลำธารจะมีปลาพลวง ซึ่งเป็นปลาพื้นถิ่นอาศัยอยู่ ถ้าเราเอาเท้าลงไปแช่ น้องปลาก็จะมาตอดที่เท้าเรา ให้รู้สึกจั๊กจี้เหมือนกับการทำสปาปลาเลยทีเดียว

ที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมาก ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ ไปแล้วถูกใจสุด ๆ ใครไประนองก็ไม่ควรพลาด "แหล่งน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง" โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark