ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิดคำให้การ ก่อนเกิดเหตุ สารวัตรศิวขอโทษกำนันนก ไม่เกิน 10 นาที ก็ถูกยิง

สารวัตรศิว กำนันนก

จากปากพยาน “ก่อนเกิดเหตุ พยานยืนยันว่า สารวัตรศิว มีการขอโทษ กำนันนก แล้วกลับมานั่ง แต่ไม่เกิน 10 นาที ก็ถูกยิง”

วันนี้ (8 ก.ย. 66) พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เดินทางมาประชุมความคืบหน้าหลังตำรวจชุดปฏิบัติที่ตั้งขึ้นมาในการติตตามตัวนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ท่าผา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต โดยพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่าในฐานนะตนเองเป็นห้วหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษติดตามตัวนายหน่อง ได้ ทราบว่าหลังจากเกิดเหตุ นายหน่องและกำนันนกได้ขับรถออกไปแล้ว นายหน่องก็ไปเปลี่ยนรถจากรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เป็นรถฟอร์ดเรนเจอร์ สีขาว จากนั้นก็ขับตระเวนไปในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และ จังหวัดกาญจนบุรี จนกระทั่งได้ข้อมูลจากสายสืบ ทราบว่า นายหน่องมาหลบอยู่ที่โรงเจร้างที่เกิดเหตุ มาจอดนอนโดยเปิดกระจกรถ เมื่อตำรวจเข้าไปแสดงตัวและเรียก นายหน่องก็ลงมาจากรถพร้อมอาวุธปืนจากนั้นก็เปิดฉากยิงตำรวจก่อน 3 นัด กระสุนไปโดนรถของตำรวจ จากนั้นตำรวจก็ยิงกลับไปจนเสียชีวิต

ส่วนนายหน่องจะหลบออกไปชายแดนหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบได้รู้เพียงว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่กาญจนบุรี และตนเองยังมีข้อมูลเบื้องลึกหลายอย่างที่สืบมาได้ แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะมีหลายส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ้งตอนนี้รู้แล้วว่าใครช่วยบ้าง อยู่ระหว่างการสืบสวน

ส่วนการสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งตำนวจทางหลวงและตำรวจส่วนอื่นนั้น ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และตนเองมองว่า การเลี้ยงสังสรรค์วันนั้นเป็นการเลี้ยงปกติ แต่ดันเกิดเรื่องขึ้นมา ซึ่งพยานบอกว่า วินาทีนั้น ตนเองจะต้องช่วยชีวิตสารวัตรสิวก่อน ส่วนสาเหตุที่ยิงตอนนั้นตนเองไม่รู้

ส่วนต้นเรื่องจริงๆ เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทีลุกลามใหญ่โต เป็นเรื่องที่หยามเกียรติ หยามศักดิ์ศรีกัน “กำนันโตไวไปหน่อยอายุอย่างน้อยวุฒิภาวะยังไม่ถึงผู้ใหญ่ทุกการตัดสินใจไม่ดี” เพราะก่อนเกิดเหตุ พยานยืนยันว่า สารวัตรศิว มีการขอโทษกำนัน แล้วกลับมานั่ง แต่ไม่เกิน 10 นาที ก็ถูกยิง ประเด็นที่บอกว่ามีการดวลเหล้าชนะกำนันนกนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กำนันนกโมโห

ส่วนการตรวจสอบ จ่าสิบตรี พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก2 ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้วในการตรวจสอบ ถ้าผิดก็จะดำเนินการทั้งหมดแต่ยืนยันก็จะให้ความเป็นธรรมด้วย และจะประสานกับตำรวจทุกหน่วยในการดำเนินความคืบหน้าของคดีดังกล่าวเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจ

ส่วนที่กำนันนก ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งให้นายหน่องยิงนั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะปฏิเสธ ซึ่งพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ได้พูดกับสื่อมวลชนว่า “ตนเองอยากจะเชิญกำนันมากินข่าวร่วมโต๊ะกันหน่อย”  ในฐานะที่ตนเองเป็นสารวัตรเต่า ที่เคยอยู่พื้นที่นครปฐม และหลังจากนี้จะให้ตำรวจสอบสวนกลางสอบทุกมิติ แต่การกระทำของกำนันนกทางธุรกิจการค้าทุกอย่างต้องตรวจสอบว่าร่ำรวยมาจากเรื่องอะไร ยืนยันไม่เป็นการกลั่นแกล้งแต่อยากรู้ว่ารวยมาจากไหนมีเงินระดับกว่าพันล้าน

นอกจากนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้มาเก็บพยานหลักฐานรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ที่เป็นรถของนายหน่องใช่หลบหนี รวมถึงรถของตำรวจที่นายหน่องยิงสวนกลับมาอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark