ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เตรียมพร้อม! ฝนตกต่อเนื่อง 10 วันข้างหน้า เตือน 15 - 17 ก.ย. เฝ้าระวังฝนตกหนัก

 

 
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า เตือน! 15-17 ก.ย. เฝ้าระวังฝนตกหนัก

วันนี้ ( 8 ก.ย. 66 ) ประเทศไทยตอนบน ยังมีโอกาสเจอฝนบางพื้นที่ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบริเวณใกล้แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้บริเวณใกล้แนวร่องมรสุมพาดผ่าน ซึ่งยังสวิงขึ้น-ลง ส่วนภาคใต้ฝนเริ่มน้อยลงบ้าง เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากซีกโลกใต้แผ่ลิ่มขึ้นมาปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง คลื่นลมมีกำลังอ่อนลงด้วย อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง

โดยช่วงวันที่  9-14 ก.ย. 66 ฝนยังมีต่อเนื่อง แต่ปริมาณฝนส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง อาจมีฝนหนักบางแห่งด้านรับมรสุม มรสุมจะมีกำลังแรงขึ้นบ้าง ส่วนร่องมรสุมยังคงสวิงขึ้นลงพาดผ่านทางภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ทำให้ยังมีฝนเกิดขึ้นได้บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง  (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนด้านรับมรสุม คลื่นลมยังมีกำลังปานกลาง ชาวเรือ ชาวประมงต้องระมัดระวัง

ช่วงวันที่ 15 -17 ก.ย. 2566 ร่องมรสุมจะเลื่อนกลับลงมาพาดภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคอีสาน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักอีกช่วง เตรียมการและเฝ้าระวัง

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark