ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบ ป้อม บางรูป มือลั่นไก โชเฟอร์สาวรถเทรลเลอร์ส่งนม สารภาพได้ค่าจ้าง 6 พัน


รวบ “ป้อม บางรูป” มือปืนลั่นไก โชเฟอร์รถเทรลเลอร์ส่งนม แต่เมียรับเคราะห์แทน สารภาพได้ค่าจ้าง 6 พัน ที่เหลือถูกหักหัวคิว แฉเหตุจ้างวาน เพราะไปจับผิดการทำงานโชเฟอร์คันอื่นๆ จนเลิกจ้างไปหลายคน

วันนี้ (8 ก.ย.66) เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสวน บก.ภ.8 สืบสวน กองกับการสืบสวนภูธรนครศรีธรรมราช และชุดสืบสวน สภ.นาบอน วางแผนจู่โจมเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในท้องที่ตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช หลังสืบทราบว่า นายธนาวุฒิ หรือป้อม บางรูป อายุ 33 ปี มือปืนดาวรุ่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 297/2566 คดีร่วมกันฆ่า ในเหตุการณ์ยิงรถเทรลเลอร์ห้องเย็นบรรทุกนมของบริษัทชื่อดัง มุ่งหน้าประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา หลบหนีมาอยู่บ้านดังกล่าว

หลังจากวางแผนเจ้าหน้าที่ได้จู่โจมประชิดตัวบ้านปิดล้อมช่องทางหลบหนี โดยมีเจ้าหน้าที่อีกชุดเคาะประตูส่งเสียงเรียกนายธนาวุฒิ พร้อมเตือนถึงการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ เมื่อนายธนาวุฒิเห็นว่าจนมุมแล้ว จึงยินยอมเปิดประตูออกมาให้เจ้าหน้าที่คุมตัว เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับและอ่านให้ฟัง ซึ่งนายธนาวุฒิยอมรับว่าเป็นคนเดียวกันหมายจับ และยอมรับสารภาพตามหมาย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดรถยนต์กระบะสีเทาคันที่ใช้ก่อเหตุ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน คงมีนายธนาวุฒิที่ทำหน้าที่มือปืนอีกรายที่ยังหลบหนีพร้อมรถกระบะก่อเหตุ

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันทั้งสืบสวนภาค 8 สืบสวนจังหวัดและท้องที่ จนพบว่านายธนาวุฒิ หรือป้อม บางรูป ซึ่งเป็นมือปืนที่กำลังพยายามสร้างผลงานในวงการ ได้รับงานสังหารโชเฟอร์เทรลเลอร์ส่งนม แต่ขณะก่อเหตุภรรยาเป็นผู้รับเคราะห์เสียชีวิตแทนสามี หลังจากนั้นทีมก่อเหตุได้หลบหนี เจ้าหน้าที่สืบสวนจนออกหมายจับและจับนายนภดล ช่วยชูใจ หรือเขียว อดีตสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.สำรอง) ผู้ต้องหาตามหมายจับในฐานะหนึ่งในมือปืนผู้ลั่นไกไว้ได้ก่อนแล้ว ต่อมาพบว่านายธนาวุฒิย้อนกลับมาที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอหมายค้นและนำหมายจับเข้าจับกุมตัวนายธนาวุฒิไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.นอบอน

ต่อมา พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ทำการสอบข้อมูลจากนายธนาวุฒิด้วยตัวเอง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับงานจ้างต่อจากนายนภดล ในราคาจ้าง 2 หมื่นบาท แต่หลังจากก่อเหตุแล้วปรากฎว่าได้รับค่าจ้างจริงเพียง 6 พันบาทเท่านั้น เข้าใจว่าอาจถูกหักหัวคิวที่เหลือ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีกระทั่งถูกจับกุมได้

สำหรับสาเหตุเชิงลึกนั้นไม่ทราบ แต่เท่าที่ทราบจากกลุ่มที่ก่อเหตุนั้นทราบเพียงว่า มีมูลจากคนขับรถเทรลเลอร์ส่งนม ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารบริษัท และมักจะจับผิดการทำงานของโชเฟอร์คันอื่นๆ จนเกิดการเลิกจ้างไปหลายคน และมีการจ้างให้สังหารดังกล่าว โดยยอดเงินจริงนั้นไม่ทราบว่าเท่าไหร่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark