ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิดใจตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ บ้านกำนันนก ปฏิเสธไม่รู้ใครทำลายหลักฐาน?


เปิดใจตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ บ้านกำนันนก ยอมรับ ได้ยินเสียงปืนดังลั่น ทำให้ทุกคนตื่นตระหนก ปฏิเสธไม่รู้ใครทำลายหลักฐาน?

ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จ.นครปฐม วันนี้บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์สารวัตรทางหลวงถูกยิงเสียชีวิต ทยอยมาให้ตำรวจเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยการสืบสวนสอบสวนของ สภ.เมืองนครปฐม ได้เรียกตัวคนงานและแม่บ้านรวม 7 คน ที่ทำงานอยู่ในบริษัทรับเหมาก่อสร้างของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” มาเก็บดีเอ็นเอ ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เก็บในส่วนเนื้อเยื่อของกระพุ้งแก้ม และพิมพ์ลายนิ้วมือ

โดยภายหลังเข้าเก็บดีเอ็นเอเสร็จสิ้นทีมข่าวพยายามสอบถามกลุ่มคนงานที่เดินทางมาในวันนี้ 4 ราย แต่ทุกคนปฏิเสธตอบคำถาม มีเพียง 1 ราย ที่ตอบรับด้วยการพยักหน้าว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงปืน แต่อ้างว่า ตัวเองอยู่ด้านหลัง จึงไม่เห็นเหตุการณ์ และเมื่อถามถึงการเห็นคนล้างคราบเลือดหรือไม่ คนงานดังกล่าว ไม่ตอบคำถามนี้ ส่วนกลุ่มแม่บ้านก็ปฏิเสธตอบคำถามเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการเรียกตำรวจชั้นประทวน 3 นายของ สภ.เมืองนครปฐม มาเก็บดีเอ็นเอด้วย เพื่อประกอบสำนวนคดีด้วย ซึ่งภายหลังเก็บดีเอ็นเอเสร็จสิ้น ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้เดินทางกลับ

แต่ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตำรวจนายดังกล่าว ยอมรับว่า อยู่ในเหตุการณ์ และไปงานเลี้ยงบ้านกำนันนกจริง แต่ไม่ได้รู้จักกำนันนกเป็นการส่วนตัว และไม่ได้ไปบ่อย / วันนั้นที่ไปก็ไปในฐานะเพราะหัวหน้าชวนไป ให้ไปกินเฉยๆ พร้อมยอมรับว่า “ได้ยินเสียงปืนในวันเกิดเหตุ  พอได้ยินเสียงปืนคนก็กระจาย แตกตื่นกันไป เลยไม่ได้ช่วยเหลือ”
ทีมข่าวจึงถามถึงสัญชาตญาณของตำรวจตอนนั้น คิดจะจับกุมหรือไม่ นายตำรวจคนดังกล่าว ตอบไม่ชัด บอกเพียงว่า “ก็สัญชาตญาณออกมา มีคนพยายามจับกุม และยืนยันว่า วันเกิดเหตุ ตนเองไม่เห็นใครทำลายหลักฐาน ไม่ทราบกล้องวงจรปิดหายไปได้อย่างไร รวมถึงก่อนเกิดเหตุ ส่วนตัวไม่ได้สังเกตเห็นกำนันนก พูดคุยกับผู้เสียชีวิต”
ทั้งนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 21 นาย เข้ามาเก็บดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเทียบเคียง และพิสูจน์ทราบว่าใครเป็นคนทำลายหลักฐาน โดยเฉพาะเซฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่หลักเกิดเหตุพบว่าถูกลบทำลายทั้งหมด ซึ่งหากทราบว่าใครเป็นคนทำจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark