ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : ภาพวินาที รถเก๋งพุ่งชนคนเก็บขยะ จ.มหาสารคาม

ข่าวภูมิภาค 9 กันยายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดอุบัติเหตุ คนขับรถเก็บขยะที่จังหวัดมหาสารคาม ลงไปช่วยพนักงานเก็บขยะท้ายรถ จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งเสียหลักมาพุ่งชนอย่างแรง เสียชีวิตทันที ส่วนคนขับรถคู่กรณี อ้างมองไม่เห็น ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ตั้งข้อสังเกต เล่นโทรศัพท์มือถือหรือเปล่า

ภาพวงจรปิดเห็นวินาทีรถเก๋งพุ่งชนท้ายรถขนขยะอย่างแรง ชนิดที่เรียกว่าไม่มีการเบรกแต่อย่างใด ทำให้ นายปราโมทย์ อายุ 52 ปี คนขับรถขนขยะของ อบต.หนองซอน ที่จอดรถอยู่ริมถนน กำลังช่วยพนักงานเก็บขยะอีก 2 คน นำขยะที่เก็บจากถังขยะหน้าร้านขายของเก่า พื้นที่บ้านขี ตำบลหนองซอน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ขึ้นท้ายรถ โดยอีกคนก็ถูกรถเฉี่ยวชนกระเด็นล้มลง ก่อนที่คนขับรถเก๋งจะลงจากรถมาเดินดู ไม่ได้หลบหนีไปไหน

พนักงานร้านขายของเก่า ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด บอกว่า เห็นรถเก๋งขับเข้ามาด้วยความเร็ว โดยไม่ได้ยินเสียงเบรกเลย ก่อนจะพุ่งชนอย่างแรง เสียงดังสนั่น ทั้ง ๆ ที่ รถเก็บขยะเปิดสัญญาณไฟไว้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า คนขับรถคู่กรณีกำลังเปิดดูข้อความในโทรศัพท์มือถือหรือเปล่า เลยไม่ได้ดูว่ามีรถขยะจอดอยู่

ต่อมา ตำรวจ สภ.หนองซอน ไปตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการเบรกบนพื้นถนนแต่อย่างใด และรถขยะก็ยังเปิดไฟกะพริบอยู่ด้วย จึงนำตัวคนขับรถคู่กรณี อายุ 27 ปี ไปตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด แต่ก็ไม่พบ ซึ่งคนขับรถคู่กรณี อ้างว่าได้ขับรถมาตามทาง มองไม่เห็นว่ามีรถขยะจอดอยู่ จึงพุ่งชนอย่างแรง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark