ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อนุทิน ส่ง ชาดา กวาดล้างอิทธิพล

ข่าวการเมือง 9 กันยายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลังรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ไม่กี่วัน ความเคลื่อนไหวของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ดูจะมีสีสันอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคำพูดที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ได้เกือบทุกวัน ล่าสุดเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการมอบหมายให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีภาพลักษณ์เจ้าพ่อ ไปกวาดล้างผู้มีอิทธิพล

จากเหตุฆ่าสารวัตรทางหลวงที่บ้านกำนันนก คนดังจังหวัดนครปฐม ทำให้เกิดคำถามเรื่องผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น มีอำนาจเหนือตำรวจและนักการเมืองท้องถิ่น กลายเป็นชนวนเกิดเหตุสลดขึ้น

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ขึ้นบัญชีผู้ทรงอิทธิพล ไม่ให้เข้ามาเป็นผู้นำท้องถิ่น เพื่อไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมเหมือนที่จังหวัดนครปฐม พร้อมมอบหมายให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้

สำหรับ นายชาดา ต้องเรียกว่าเป็นนักการเมืองที่มากไปด้วยสีสัน มีชีวิตที่ผาดโผนไม่ธรรมดา เคยถูกจับกุมในข้อหาจ้างวานฆ่า นายสมเกียรติ จันทร์หิรัญ เลขานุการของ นายประแสง มงคลศิริ สส.พรรคไทยรักไทย เมื่อปี 2546 แต่สุดท้ายศาลพิพากษายกฟ้อง ปี 2548 และยังเคยถูกลอบยิง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แต่ตัวเขารอดเพราะนั่งบนรถเพื่อน คมกระสุนฝังเข้าร่าง นายฟารุต ลูกชายเสียชีวิต

ในยุครัฐบาล คสช. ยังเคยถูกตำรวจ ทหารบุกค้นบ้าน ฐานเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี แจ้งข้อหาพกอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark