ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก้เผ็ดมิจฉาชีพ หลอกยืมเงิน แต่กลายเป็นลูกหนี้

ข่าวสังคม 9 กันยายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มิจฉาชีพสมัยนี้มีกลยุทธ์ในการหลอกหลายรูปแบบ อย่างเหตุการณ์นี้ หนุ่มคนนึงถูกมิจฉาชีพที่เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหา หลอกว่าเป็นเพื่อน ตอนนี้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ จะขอยืมเงิน แต่หนุ่มคนนี้ไม่หลงกล พร้อมเอาคืน

คลิปนี้หนุ่มคนหนึ่งถ่ายเอาไว้ ขณะมิจฉาชีพโทรศัพท์มาหา บอกว่าเป็นเพื่อนที่ชื่อ จอย โดยในคลิปเป็นการโทรมาหาครั้งที่ 2 หลังก่อนหน้าโทรมาบอกว่าเปลี่ยนเบอร์โทร บอกว่ามีเรื่องรบกวน แต่ยังไม่ทันได้พูด หนุ่มคนนี้ก็ถามกลับว่า ใช่จอยแฟนตุ๋ยหรือเปล่า มิจฉาชีพก็รับว่าใช่ หนุ่มคนนี้เลยบอกว่า วันก่อนตุ๋ยมายืมเงิน 50,000 บาท มิจฉาชีพสาวบอกว่าไม่เห็นรู้ จะมาหลอกเอาเงิน ทำไมมีหนี้ซะได้

มิจฉาชีพยังไม่ยอมแพ้ จะยืมเงินให้ได้ บอกว่า ขอยืมเพิ่มอีก 50,000 บาท จะได้ครบ 100,000 บาท เดี๋ยวคืนทีเดียว หนุ่มคนนี้เลยบอกไม่มีแล้ว ที่ยืมไปรอบก่อนยังไม่คืน จะเอาที่ไหนให้ ไปถามแฟน (ตุ๋ย) ว่าคืนมาก่อน สัก 20,000-30,000 บาท เดี๋ยวให้ยืมใหม่ สุดท้ายมิจฉาชีพสาวก็ยอมแพ้ แกล้งบอกขอไปถามแฟนก่อน แล้วก็วางสายไป

คลิปนี้แฟนสาวของหนุ่มในคลิป นำมาโพสต์เตือนภัยผ่าน Tiktok ว่า "เมื่อมิจฉาชีพกลายเป็นลูกหนี้ #มิจฉาชีพ #เตือนภัย" คนที่ได้ดูคลิปนี้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมว่าเก่งมาก ทำแบบเนียน ๆ

เรื่องนี้นำมาเตือนภัย อยากให้รู้ทันมิจฉาชีพ ที่ทุกวันนี้เปลี่ยนรูปแบบใหม่ ๆ มาหลอกอยู่เรื่อย ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark