ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กำนันนก คอตก ถูกคุมตัวฝากขัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - "กำนันนก" คอตก สีหน้าเครียด หลังถูกควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยยังปากแข็งให้การปฏิเสธว่าไม่ได้สั่งให้ลูกน้องยิงตำรวจทางหลวงที่มาร่วมงานเลี้ยงในบ้านของตนเอง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล

วันนี้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามควบคุมตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น" ที่เป็นผู้สั่งให้ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้อง ยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านของ กำนันนก

ไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต และมีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพล จึงเกรงว่าจะไปทำลายหลักฐาน ยุ่งเหยิง และข่มขู่พยานได้ ซึ่งต่อมาศาลอนุญาตให้ฝากขัง

โดยระหว่างที่นำตัว กำนันนก ขึ้นรถควบคุม มีสีหน้าอิดโรย และเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น และเป็นคนสั่งให้นายหน่องยิงตำรวจหรือไม่ แต่ กำนันนก ไม่พูดหรือตอบคำถามใด ๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่ นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายของกำนันนก ได้เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ยังไม่มีการยื่นประกันตัว กำนันนก แต่อย่างใด เพราะเจ้าตัวไม่ประสงค์จะขอประกัน โดยไม่ได้ระบุเหตุผล

มีรายงานว่า กำนันนก ยังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอไม่ให้การใด ๆ ในชั้นสอบสวน อ้างเพียงว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้ นายหน่อง ก่อเหตุยิงตำรวจ แต่พนักงานสอบสวนก็ไม่ได้หนักใจ เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมเพราะมีพยานหลักฐานจำนวนมาก ต้องใช้เวลาพอสมควร เมื่อสำนวนแล้วเสร็จก็จะส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามขั้นตอนต่อไป โดยมั่นใจว่าสามารถเอาผิด กำนันนก ได้อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark