ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บิ๊กโจ๊ก ยันมี ตร.ช่วย หน่อง ท่าผา หนี ร่วมทำลายหลักฐาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีตำรวจ 4 นาย ที่ร่วมกันช่วยให้ กำนันนก และ หน่อง ท่าผา มือปืน ที่ยิงตำรวจเสียชีวิตหนี ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก ยืนยันแล้วจากการสอบสวนพบมีตำรวจช่วยจริง เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หลักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีตำรวจที่ร่วมงานเลี้ยงในบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ได้ร่วมกันช่วยให้กำนันนก และ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา หลบหนี และมีส่วนในการทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับภายใน 1-2 วันนี้ 

ส่วนกรณีของกำนันนกที่หลายคนมองว่า เมื่อ นายหน่อง ท่าผา เสียชีวิตแล้ว คดีจะสาวไปไม่ถึงนั้น ยืนยันว่าจากการสอบสวนพบว่าผู้สั่งการให้ยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง คือ กำนันนก

บิ๊กโจ๊ก ยังบอกอีกว่า หลังจากนี้จะดำเนินการขุดรากถอนโคนเครือข่ายกำนันนกให้หมด หากพบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมาย หรือเชื่อมโยงไปยังใครจะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น ซึ่งล่าสุดพบว่าปืนที่ หน่อง ท่าผา ใช้สังหารตำรวจเป็นปืนของตำรวจ ที่ขายให้กับ หน่อง ท่าผา ก่อนก่อเหตุ 1 เดือน และมีรายงานว่าล่าสุด เตรียมออกหมายจับตำรวจไม่ต่ำกว่า 4 นาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark