ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตตำรวจ 6 นาย ยังให้การภาคเสธ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนเรื่องสำนวนคดี อดีตตำรวจทั้ง 6 นาย ยังคงให้การภาคเสธ รับเพียงว่าอยู่ในเหตุการณ์ และไม่ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาหรือให้การช่วยเหลือออกจากจุดเกิดเหตุไป

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ พันตำรวจเอก อเนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ที่ดูงานสอบสวนคดีนี้ ระบุว่า ตำรวจทั้ง 6 นาย ยังคงให้การภาคเสธ และให้การไม่ตรงกัน โดยทุกคนให้การเหมือนกันในประเด็นที่เดินทางไปร่วมงานที่บ้านหลังดังกล่าว เพราะได้รับการเชิญจาก "กำนันนก" และนายตำรวจภายในงาน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหา หรือให้การช่วยเหลือออกจากจุดเกิดเหตุ

ส่วนตำรวจที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนที่ใช้ยิง "สารวัตรศิวกร" ให้การว่า ได้อนุญาตให้ใช้ชื่อของตนเองซื้อปืนให้กับ "นายหน่อง" ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรมไปก่อนหน้านี้ และไม่ได้เป็นการแย่งชิงอาวุธปืน หรือหยิบยื่นอาวุธปืนไปให้ "นายหน่อง" ก่อเหตุ การซื้อปืนเกิดขึ้นในช่วงก่อนเกิดเหตุเป็นเวลานาน

สำหรับการออกหมายจับตำรวจที่เหลืออีก 15 นาย อยู่ระหว่างพิจารณาว่า มีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องอีกบ้าง โดยจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ เชื่อว่ายังมีตำรวจที่ให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาให้หลบหนี และแนะนำให้ทำลายหลักฐานอีก คาดว่าในสัปดาห์นี้จะเริ่มออกหมายจับในชุดต่อไป แต่ไม่ขอเปิดเผยว่ามีอีกกี่นาย

ขณะที่ตำรวจทางหลวง 4 นาย ที่ถูกดำเนินคดีด้วย ล่าสุด พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยตำรวจทั้หมดจะถูกดำเนินคดี ตอนนี้ถูกให้ออกจากราชการทั้งหมดแล้ว

นอกจากตำรวจ 6 นายแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่เรือนจำอีก 1 คน เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องนำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้านของ กำนันนก โยนลงน้ำ นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายฐิตินันท์ หรือ โบ๊ท เป็นพนักงานราชการที่ไปปฏิบัติหน้าที่เรือนจำกลางราชบุรี เมื่อเดือนตุลาคม 2565 และยังทำงานไม่ครบปี โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมทั้งยกเลิกสัญญาจ้าง

ส่วน "กำนันนก" ที่ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ได้ตรวจสุขภาพพบว่า มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง มีน้ำหนักตัวมาก และภายนอกมีอาการเครียด มีความกังวลอย่างเห็นได้ชัด แต่หลังจากที่ส่งตัวเข้าคุมขังที่แดนกักโรค ได้ให้ผู้ต้องขังเป็นเพื่อนร่วมห้อง 4 คน คอยดูแล สามารถนอนหลับและรับประทานอาหารได้ มื้อแรกของเช้าวันนี้เป็นข้าวสวยและแกงจืดหมูใส่ผัก หลังจากกักตัวที่แดนแรกรับ 5 วัน จะถูกส่งตัวไปที่ห้องกันชน ดูอาการอีก 5 วัน จากนั้นจึงจะพิจารณาว่า จะส่งตัวไปควบคุมที่แดนใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark