ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้งซ่อม สส.เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ระยอง

ข่าวภาคค่ำ - กกต. จังหวัดระยอง ระบุการเลือกตั้งซ่อม สส. เขตเลือกตั้งที่ 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการทั้ง 207 หน่วยเลือกตั้ง ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ชนะผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ และยังรักษาตำแหน่งเดิมไว้ได้อย่างเหนียวแน่น 

การเลือกตั้งซ่อม สส. แทนตำแหน่งที่ว่าง เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยอง ซึ่งมีทั้งหมด 207 หน่วยเลือกตั้ง ครอบคลุมอำเภอแกลง และเชาชะเมา จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 122,582 คน ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ประชาชนได้ไปใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้สูงอายุ และกลุ่มวัยรุ่น

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม สส. เขตเลืกตั้งที่ 3 จังหวัดระยอง เป็นการเลือกตั้งแทน นายนครชัย ขุนณรงค์ ที่ประกาศลาออก หลังถูกแฉว่าเคยถูกจำคุก โดยมีผู้สมัคร จาก 3 พรรคการเมือง ประกอบด้วย นายพงศกร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์ และ ร้อยตำรวจตรี เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ

ขณะนี้นับคะแนนครบทั้ง 207 หน่วยเลือกตั้งแล้ว ปรากฏว่า นายพงศกร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล ได้ 39,296 คะแนน ชนะ นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ 26,466 คะแนน ส่วน ร้อยตำรวจตรี เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ 881 คะแนน แต่ กกต. จังหวัดระยอง บอกว่า จะต้องรอผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนภาพรวมการเลือกตั้งวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีผู้ไปใช้สิทธิประมาณ 55 เปอร์เซ็นต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark