ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเด็กหญิง 2 คน ถูกพ่อแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย

ข่าวภาคค่ำ - กัน จอมพลัง และเจ้าหน้าที่ พม. บุกช่วยเหลือ เด็กหญิง 2 คน ที่ถูกพ่อแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกายนานนับปี

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม. และตำรวจ สน.บางเขน เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในซอยพหลโยธิน 48 แยก 11 เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ และ 12 ขวบ หลังรับแจ้งจาก สก.เขตบางเขน ว่า มีชาวบ้านร้องขอให้เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิง

จากการตรวจตามร่างกายเบื้องต้น พบว่าเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ มีบาดแผลจากไฟไหม้ตามร่างกายหลายจุด และเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ถูกจับแช่น้ำจนผิวหนังเปื่อยยุ่ย แต่ยังไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ว่า เกิดขึ้นจากอะไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงขอนำตัวเด็กหญิงทั้ง 2 คน ไปที่สถานีตำรวจ เพื่อสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ และพิจารณานำไปอยู่ที่บ้านพักเด็ก เพื่อดูแลและสอบทานข้อเท็จจริง

ทีมข่าวพูดคุยกับผู้แจ้ง เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบเด็กหญิงคนดังกล่าววิ่งไปมาอยู่ภายในห้องจนตนเองไม่สามารถพักผ่อนได้ จึงออกมาสอบถามเด็กหญิงก็ทราบว่า ถูกพ่อแม่กักขังไว้ในห้อง และถูกพ่อแม่ทำร้ายร่างกาย ในห้องยังพบเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ถูกจับแช่น้ำไว้ จึงตัดสินใจแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

ขณะที่มารดาของเด็กหญิง ชี้แจงว่า ตนเองและสามีไม่ได้ทำร้ายลูก ร่องรอยบาดแผลที่เห็นบนใบหน้าและตามตัว เกิดจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์เมื่อหลายปีก่อน บาดแผลบางจุดที่เห็นบนร่างกายของลูกสาวคนโต เกิดจากการทำร้ายตัวเอง เพื่อเอาตัวรอดจากการทำผิดและหนีออกจากห้อง ยืนยันที่ผ่านมาตนเองและสามี ไม่เคยตบตีหรือทำร้ายลูก มีเพียงการลงโทษเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ พม. แจ้งว่าจำเป็นต้องพาเด็กหญิงทั้ง 2 คน ไปดูแลพักฟื้นและสืบหาข้อเท็จจริง ทำให้แม่ของเด็กหญิงถึงกับทรุดตัวลงกับพื้น ปล่อยโฮออกมา และถามเจ้าหน้าที่ว่า ยังจะได้อยู่กับลูกอีกหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตอบว่า ยังสามารถไปเยี่ยมได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark