ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกช่วย 2 พี่น้อง ถูกพ่อแม่จุดไฟเผา-ทำร้ายจนตาบอด

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ต้องไปติดตามกัน เพราะมีเงื่อนงำที่น่าสนใจ เมื่ออยู่ ๆ มีชาวบ้านเห็นเด็กหญิงพี่น้องกัน 2 คน คนพี่มีรอยแผลไฟไหม้ตามร่างกายหลายจุด ส่วนคนน้องถูกทำร้ายตาบอด ถูกแช่น้ำเนื้อตัวเปื่อย จึงแจ้งให้ "กัน จอมพลัง" นำทีมบุกไปช่วยเหลือ เพราะสงสัยว่าพ่อแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ประสานเจ้าหน้าที่ พม. และตำรวจ สน.บางเขน เดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือ ด.ญ.ไก่ (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ และ ด.ญ.เป็ด (นามสมมติ) 12 ขวบ ภายในห้องพักของอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 48 แยก 11 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เพราะมี สก. เขตบางเขน แจ้งว่าชาวบ้านให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงทั้งสองคนถูกพ่อแม่ทารุณกรรม คนพี่อายุ 12 ขวบ มีบาดแผลจากไฟไหม้ตามร่างกายหลายจุด ส่วนน้องสาววัย 4 ขวบ ถูกจับแช่น้ำจนผิวหนังเปื่อยยุ่ย

เมื่อไปถึงพบว่ามีชาวบ้านช่วยเด็ก ๆ จากห้องมาดูแล พบว่าเด็กหญิงทั้งสองมีบาดแผลตามที่ชาวบ้านแจ้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พม. และตำรวจ สน.บางเขน ขอนำตัวสองพี่น้องไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ซึ่งจะมีการสอบสวนเด็กภายหลังจากประสานทีมสหวิชาชีพ

ชายคนหนึ่งในอะพาร์ตเมนต์ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เด็กหญิงคนพี่อายุ 12 ขวบ วิ่งมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าถูกพ่อแม่จับขังไว้ในห้องและถูกพ่อแม่ทำร้ายร่างกายตนเองและน้องสาว

ผู้ประสบเหตุจึงตามเข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิง 4 ขวบ ผู้น้อง ซึ่งมีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ พบว่าถูกจับแช่น้ำไว้ในกะละมัง และดวงตาเหมือนมองไม่เห็น ส่วนเด็กหญิงคนพี่มีบาดแผลเหมือนถูกทำร้าย จึงรีบแจ้งให้ สก.เขตบางเขน เข้ามาตรวจสอบ

ต่อมา แม่ของเด็กหญิงทั้งสอง ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทำก๋วยเตี๋ยวอยู่ในซอยพหลโยธิน 48 กลับมาพบเจ้าหน้าที่ และปฏิเสธว่าตนและสามีไม่ได้ทำร้ายลูกทั้งสองคน แต่ร่องรอยบาดแผลเกิดจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์เมื่อหลายปีก่อน แผลบางจุดบนตัวลูกสาวคนโตเกิดจากการจุดเทียนหยดใส่ตัวเอง เพราะลูกสาวมีอาการออทิสติก ตนเองต้องเก็บเทียนและไฟแช็กไปซ่อน แต่ลูกสาวก็มักหนีออกจากห้องไปก่อกวนชาวบ้าน ยืนยันว่าตนไม่เคยตบตีหรือทารุณกรรมลูก มีเพียงการลงโทษเล็กน้อยทั่วไป ส่วนสามีมีอาชีพรับจ้างส่งของก็ไม่ได้ทำร้ายลูกตามที่ชาวบ้านลือกัน ตอนนี้ไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่ติดงานส่งของ อยู่ระหว่างการตามตัวมาพบเจ้าหน้าที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ พม. แจ้งว่าจำเป็นต้องพาเด็กหญิงทั้งสองคนไปดูแลพักฟื้นก่อนในเบื้องต้น แม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าวก็ทรุดลงร้องไห้โฮ ถามเจ้าหน้าที่ว่าจะได้อยู่กับลูกอีกหรือไม่ ตนเป็นห่วงลูกมาก

ซึ่ง กัน จอมพลัง เปิดเผยภายหลังพูดคุยกับ 2 พี่น้อง ทั้งคู่ยืนยันว่าถูกพ่อทำร้าย เด็กหญิงผู้พี่ถูกเตะ และถูกไฟแช็กลนจนเป็นแผลหลายจุด ส่วนคนน้องสภาพดวงตามองไม่เห็น บอกว่าเพราะถูกพ่อฉีดน้ำจนตาบอด ปากคำของเด็ก ๆ ยังขัดแย้งกับผู้เป็นแม่ ก็ต้องเข้าสู่ขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ขณะที่ นางสาวอังคณา ใจกิจสุวรรณ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นกระทรวงจะนำตัวเด็กหญิงทั้งสองคนไปดูแลพักฟื้น พร้อมทั้งจะซักถามข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไร พฤติการณ์เข้าข่ายว่าพ่อแม่ไม่มีความพร้อมหรือศักยภาพในการดูแลเลี้ยงลูกหรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark