ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งเชือด จนท.ราชทัณฑ์ โยนเซิร์ฟเวอร์บ้าน กำนันนก ทิ้งน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมราชทัณฑ์ สั่งให้ "โบ๊ท เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางราชบุรี" ออกจากราชการไว้ก่อน หลังเอี่ยวคดีสารวัตรแบงค์ นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้าน กำนันนก ทิ้งลงน้ำ

สั่งเชือด จนท.ราชทัณฑ์ โยนเซิร์ฟเวอร์บ้าน กำนันนก ทิ้งน้ำ
นายฐิตินันท์ หรือ โบ๊ท เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางราชบุรี เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากมีหลักฐานเชื่อมโยงว่า "โบ๊ท" เป็นคนนำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้าน "กำนันนก" ไปทิ้ง

ขณะที่ต้นสังกัดของ นายฐิตินันท์ คือ กรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมถึงยกเลิกสัญญาจ้าง

สำหรับ นายฐิตินันท์ เป็นพนักงานราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางราชบุรี เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ยังทํางานไม่ถึงปี ส่วนความสัมพันธ์ของ นายฐิตินันท์ กับ กำนันนก พบอยู่บ้านใกล้กัน มักจะโทรศัพท์ให้มากินข้าวด้วยกันบ่อยครั้งและทุกครั้งจะมีตำรวจอยู่ด้วย

เรือนจำเผย กำนันนก ป่วยความดัน-มีอาการเครียด
กำนันนก หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่รายงานว่า มีอาการเครียดและกังวลอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง กำนันนก แจ้งว่า มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง และน้ำหนักตัวมาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าคุมขังแดนกักโรค โดยมีผู้ต้องขังเป็นเพื่อนร่วมห้อง 4 คน การคุมขังคืนแรก กำนันนก สามารถนอนหลับและกินทานอาหารได้ ตื่นเช้ามาร่วมกิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระ พูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องหาได้ปกติ

ทั้งนี้ กำนันนก จะอยู่ในแดนแรกรับ 5 วัน หากตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 จะถูกส่งไปห้องกันชนดูอาการอีก 5 วัน ก่อนเข้าสู่กระบวนการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark