ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลวงพี่สุดช้ำ ถูกหลอกลงทุนออนไลน์ สูญ 2.2 แสนบาท ในวันเดียว

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเรื่องเตือนภัยมาฝาก เพราะแม้แต่พระยังถูกหลอก มีพระลูกวัดในอำเภอเมืองนครราชสีมา ถูกหลอกลงทุนออนไลน์ เสียเงิน 200,000 บาท ใน 1 วัน

พระณัฐสิทธิชาญ สหธรรมโม อายุ 45 ปี พระลูกวัดบ้านเกาะ นำหลักฐานการโอนเงินและใบแจ้งความ ร้องเรียนสื่อฯ หลังถูกหลอกลงทุนออนไลน์สูญเงิน  200,000 บาท

มิจฉาชีพกลุ่มนี้จะเข้ามาขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก ก่อนชักชวนร่วมธุรกิจออนไลน์ด้วยการกดผลักดันสินค้าแบรนด์เนม จากนั้นอ้างว่าผู้ที่ลงทุนจะได้คอมมิชชันจากยอดขายและทำผ่านโทรศัพท์มือถือได้ ทำให้พระรูปนี้หลงเชื่อ เพราะเคยมีคนมาชวนลงทุนลักษณะนี้มา 3 ครั้งแล้ว

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 7 กันยายน คนร้ายได้ให้พระรูปนี้แอด Line คน ๆ หนึ่ง เพื่อบอกขั้นตอนการร่วมธุรกิจ และเริ่มลงทุน 500 บาท โดยการโอนเงินไปยังบัญชีหนึ่ง เมื่อกดทำภารกิจก็ได้กำไรมา 336 บาท จึงถอนเงินและได้เงิน 836 บาทจริง จากนั้นตัดสินใจลงทุนอีกครั้ง 500 บาท และทำแบบเดิม เมื่อแจ้งถอนเงินก็มีเงินเข้าบัญชีจริง ๆ

พอวันถัดมา (8 ก.ย.) คนร้ายได้ชักชวนให้เพิ่มวงเงิน อ้างว่าจะได้คอมมิชชันเพิ่ม จึงตัดสินใจลงทุนไป 5,000 บาท แต่พอเริ่มทำภารกิจปรากฏว่ามิจฉาชีพบอกระบบมีปัญหา ต้องโอนเงินเพิ่มไปอีก 4,705 บาทเพื่อทำงานต่อ หลังจากนั้นคนร้ายก็อ้างว่าเกิดปัญหาอีก และถูกหลอกให้โอนเงินเพิ่ม สุดท้ายถูกหลอกโอน 7 ครั้ง รวม 222,323 บาท

พระณัฐสิทธิชาญ ฝากเตือนประชานชนอย่าใจอ่อน เชื่อคนง่าย อย่าเห็นแก่เงิน และอย่าโลภ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark