ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น! ถนนทางยกระดับเอ็กซ์ตรีม พิกัดท่าใหม่ จันทบุรี

ทางยกระดับจันทบุรี


ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น เพจดังเผยภาพ ทางยกระดับสุด extreme ทั้งคดเคี้ยวคดไปคดมา พิกัดท่าใหม่ จันทบุรี

วันที่ 11 ก.ย.2566 โลกออนไลน์แห่แชร์พร้อมวิพากษ์วิจารณ์สนั่น หลังเพจดัง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพถนนเส้นหนึ่ง เป็นทางยกระดับพิกัดท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งไม่ใช่ถนนทางยกระดับทั่วไปเพราะถนนเส้นนี้มีความคตเคี้ยวเลี้ยวลด ดไปคดมา จนคนเห็นถึงกับงง พร้อมระบุแคปชั่นว่า "มีความ extreme พิกัดท่าใหม่ จันทบุรี ที่เดียวกับทุเรียนตกเกรด 1.1 แสน"

ด้านชาวเน็ตหลังจากเห็นรูปดังกล่าวต่างแห่คอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ต่างงุนงงกับการออกแบบถนน พร้อมตั้งคำถามถึงคนอนุมัติโครงการนี้ผ่านมาได้อย่างไร

โดยล่าสุด กรมทางหลวง ได้ออกมาชี้แจงประเด้นดังกล่าว ระบุว่า สำหรับกรณีภาพถนนที่ดูคดเคี้ยว จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากการปรับแนวถนนคู่ขนานของทางหลวงหมายเลข 3 เนื่องจากขณะดำเนินการก่อสร้าง โครงการฯ ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนเกี่ยวปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณข้างทาง ประชาชนผู้อยู่อาศัยบริเวณข้างทางได้รับความเดือดร้อน ไม่มีพื้นที่การระบายน้ำ ดังนั้นในระหว่างขั้นตอนการก่อสร้างถนนคู่ขนาน โครงการฯ จึงได้ก่อสร้างปรับแนวถนนคู่ขนาน เพื่อหาพื้นที่ช่วยแบ่งเบาปัญหาการระบายน้ำดังกล่าว ซึ่งมีความสำคัญและมีความจำเป็นต้องทำการแก้ไขกรณีนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งบริเวณทางขึ้นสะพานเป็นการก่อสร้างเพื่อเชื่อมต่อเส้นทางที่เกี่ยวข้องเดิมไว้ก่อน ยังไม่ได้ปรับแก้ให้สอดคล้องกับแนวถนนคู่ขนานที่ปรับใหม่

ทั้งนี้ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการดำเนินการตามสัญญา เมื่อทำการก่อสร้างส่วนอื่นแล้วเสร็จ ประชาชนมีเส้นทางสัญจรบนช่องทางหลักแล้ว จะได้ปิดกั้นพื้นที่ถนนคู่ขนาน และปรับแก้ไขบริเวณที่เป็นปัญหาให้เรียบร้อยต่อไป  สำหรับกรณีที่ประชาชนขอให้มีการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางจราจรนั้น ทางโครงการฯ ได้จัดเตรียมป้ายไว้เรียบร้อยแล้ว จะเร่งทำการติดตั้งโดยเร็วต่อไป
อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งการให้วิศวกรโยธาผู้เชี่ยวชาญจาก สำนักสำรวจและออกแบบ (ส่วนกลาง) และนายช่างโครงการฯ เร่งทำการปรับแก้ไขแนวเส้นทางที่ดูคดเคี้ยวให้เรียบร้อย ถูกต้องตามมาตรฐานงานทาง และให้มีความปลอดภัยในการเดินทาง คาดว่าโครงการก่อสร้างนี้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ เปิดให้ประชาชนใช้งานได้ภายในปี 2566 นี้



BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน,กรมทางหลวง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark