ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สกัดจับได้ยกแก๊ง 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด หนีจากกรุงเก่า จนมุมที่บุรีรัมย์-ศรีสะเกษ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ภ.จว.บุรีรัมย์) สนธิกำลังร่วมกับ ตชด.215 ตำรวจทางหลวง และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ตข.ขกท.กกล.สุรนารี นำโดย พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.ฯ หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.ท.สุวัฒน์ นามมงคล สว.ฯ รอง หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ และ ร.อ.รัชกฤต อุ่นธรรม หน.ชุด ตข.ขกท.กกล.สุรนารี ได้บุกเข้าชาร์จจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ ประคำทอง อายุ 38 ปี ชาว อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี กับ นายยศวัติ บัวใหญ่ ชาว อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ที่ขับรถยนต์เก๋ง สีเทา ทะเบียน กย 4264 นครปฐม ได้ที่บริเวณก่อนถึงไฟแดงแยกถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ขณะที่ทั้งคู่กำลังขับหลบหนี เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดไปตามถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อีกชุดประกอบไปด้วย ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ตชด.215 และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ตข.ขกท.กกล.สุรนารี ตำรวจ สภ.สังขะ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง จ.ศรีสะเกษ ก็สามารถสกัดจับผู้ต้องหาอีกคน ชื่อ นายกรกฏ ประคำทอง อายุ 32 ปี  ชาว อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี ขณะกำลังขับรถยนต์เก๋ง สีดำ เลขทะเบียน 9 กข 8680 กรุงเทพมหานคร ได้ที่บริเวณแยกสี่ไฟแดงตู้ยามนาเจริญ ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์ 2 คันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถยนต์ของทีมลำเลียงยาบ้ามาส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่หมู่บ้านจัดสรร ริมถนนโรจนะ หมู่ที่ 5 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 ล้านเม็ด ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตรวจยึดไว้ได้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา และผู้ต้องหาที่สั่งยาบ้ามาพักไว้ในบ้านหลังดังกล่าว ได้ขับรถยนต์หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังสืบทราบด้วยว่า ยังมีผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่ง ที่ขับรถยนต์ 2 คัน นำยาบ้ามาส่งมอบให้ และทราบว่าเป็นคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามเส้นทาง ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีทำการสกัดจับกุมดังกล่าว และนำตัวส่งมอบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า อยู่ในกระบวนการยาเสพติดที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมจริง โดยก่อนหน้านี้ตนได้พากันไปรับยาบ้าจาก อ.เซกา จ.บึงกาฬ เพื่อนำไปส่งให้เครือข่ายที่มารอรับที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ขาเข้ากรุงเทพฯ ในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 10 ก.ย. 66 โดย นายสุรศักดิ์ กับ นายยศวัติ ทำหน้าที่ชับรถยนต์เก๋ง สีเทา ทะเบียน กย 4264 นครปฐม ตรวจดูเส้นทางล่วงหน้าให้กับ นายกรกฏ ซึ่งขับรถยนต์เก๋ง สีดำ ทะเบียน 9 กข 8680 กรุงเทพมหานคร นำยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด ไปส่งมอบให้เครือข่ายที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และได้ขับรถยนต์ออกไป ประมาณ 1 ชม. ก่อนที่จะขับนำรถมาส่งมอบให้คืน จากนั้นพวกตนจึงได้ขับกลับภูมิลำเนา ที่ จ.อุบลราชธานี แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark