ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จรูญเกียรติ แฉปม กำนันนก เสียหน้า เร่งเช็กเพจประกาศชิงตัวประกัน ลั่นซีรีส์นี้อีกยาว


"จรูญเกียรติ" แฉปม กำนันนก เสียหน้า เร่งเช็กเพจประกาศชิงตัวประกัน ลั่นซีรีส์นี้อีกยาว ประสาน 4 ป. กวาดล้างเลือดเสีย เผย วินาทีสิ้นใจ ให้คำมั่นคืนความยุติธรรม สารวัตรแบงก์

ความคืบหน้าคดียิงตำรวจทางหลวง ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย.66) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เปิดเผยว่า การสูญเสียสารวัตรศิวกรในครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงไม่ว่าจะเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บังคับบัญชาระดับชั้น รวมถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ อีกทั้งอดีตตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการไปหลายท่าน ต่างรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย้ำต้องดำเนินการกวาดล้างเลือดเสีย หรือข้าราชการตำรวจไม่ดี ให้หมดไปให้ได้

โดยตำรวจที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์งานเลี้ยงวันที่ 6 ก.ย.66 ทั้งหมดจะถูกดำเนินการทุกคน แยกออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ช่วยเหลือสารวัตรศิวกร และรองผู้กำกับซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล กลุ่มที่ช่วยเหลือผู้ต้องหา และกลุ่มที่ข้าราชการตำรวจขี้ขึ้นสมอง วิ่งหนีกระเจิดกระเจิงออกนอกพื้นที่ จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องจัดการ เพราะถือว่าเสียศักดิ์ศรีอย่างที่สุด

ส่วนจะมีการออกหมายจับตำรวจที่อยู่ในงานเพิ่มเติมหรือไม่ ยังไม่ขอพูดถึง เป็นหน้าที่ของพล.ต.อ. สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการดูคดี แต่ยืนยันว่ายังไม่หมด ยังมีคนเกี่ยวข้องอีก แต่จะถึง 5-6 คนตามที่ผู้สื่อข่าวสอบถามหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้

ส่วนกรณีเพจ "ซุ้มกำนันนก" ออกมาประกาศ ในลักษณะข่มขู่ให้ตำรวจปล่อยตัว "กำนันนก" หากไม่ปล่อยจะชิงตัวผู้ต้องหา ออกจากเรือนจำนั้น ทราบว่าตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. กำลังตรวจสอบอยู่ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเพจนี้มีตัวตนจริง หรือมีคนทะลึ่งสร้างกระแส เพื่อเรียกยอดวิว หรือหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทันที

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหา "กรณีส่วยรถบรรทุก" เพราะบ้านของ "กำนันนก" มีรถบรรทุกกว่า 100 คัน ซึ่งมีน้ำหนักเกิน สารวัตรศิวกร ได้ดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่ "กำนันนก" ก็พยายามติดต่อขอเจรจาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทาง "สารวัตรศิวกร" ไม่ยอม เพราะเป็นคนตรงไปตรงมา และเป็นเรื่องของนโยบายที่มีการปราบปรามไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อมีงานเลี้ยงและผู้บังคับบัญชาโทรศัพท์มาเพื่อให้ "สารวัตรศิวกร" ไปร่วมงานและปรับความเข้าใจกับ "กำนันนก" แต่กำนันนกกลับใช้โอกาสนี้ขอตำแหน่งให้กับหลาน ซึ่งได้รับการปฏิเสธอีกครั้ง จนมาสู่ปัญหาที่สาม ซึ่งเป็นปัญหาที่เสียหน้าที่สุด คือการดวลเหล้าเพียว (ออน เดอะ ร็อค) ก็กลับแพ้อีก เป็นครั้งที่ 3 จึงรู้สึกเสียหน้าอย่างรุนแรง

สำหรับตนมองว่า สารวัตรศิวกร ทำหน้าที่ตำรวจน้ำดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เพราะการตอบปฏิเสธเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานก็อยู่ในหน้าที่ โดยก่อนที่ "สารวัตรศิวกร" จะสิ้นลมหายใจ ได้เอามือลูบศีรษะและให้คำสัญญาว่า พี่ๆ น้องๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะคืนความยุติธรรมให้ ซึ่งวันนี้ได้รับความเป็นธรรมแล้วส่วนหนึ่ง พร้อมย้ำกับสื่อมวลชนว่า หนังเรื่องนี้ยังไม่จบ ยังเป็นซีรีส์ยาว เพราะหลังจากนี้ ตนและ 4 ป. ได้แก่ ปปป. ปปช. ปอท. และ ปปง. รวมถึงสรรพากร จะเข้าไปตรวจสอบธุรกรรมและธุรกิจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark