ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผกก. เบิ้ม เครียดจัดเลือกจากลา ในวันส่งร่างสารวัตรศิว เปิดประวัติไม่ธรรมดา


ผกก. เบิ้ม เครียดจัดเลือกจากลา ในวันส่งร่างสารวัตรศิว เปิดประวัติไม่ธรรมดา เติบโตจากงานสอบสวนก่อนผันตัวมาสู่งานสืบสวน

คดีบ้านกำนันนก บานปลาย วันนี้ (11 ก.ย.66) พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ใช้ปืนปลิดชีพตนเอง ภายในบ้านพักพื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี และเป็นวันเดียวกับวันที่มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือสารวัตรศิว ซึ่งถูกหน่อง ท่าผา ยิงเสียชีวิตภายในบ้านกำนันนก

ผกก.เบิ้ม เป็นหนึ่งใน 21 ตำรวจ ที่ร่วมอยู่งานเลี้ยงสังสรรค์บ้านกำนันนก และเป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือสารวัตรศิว และถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ให้ สารวัตรศิวไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนก

สำหรับ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ตามประวัติที่เคยให้สัมภาษณ์ในเว็บไซต์ https://policenewsvarieties.com เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2564 ครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผกก.ปพ.บช.ก) ระบุว่า พ.ต.อ.วชิรา เติบโตมาจากครอบครัวทหาร เป็นลูกชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน 7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ สอบเข้าเตรียมหาร รุ่น 39  เหล่าตำรวจ  นรต.รุ่น 55 ก่อนบรรจุครั้งแรก ปี 2545 ที่กิ่ง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก

จากนั้นได้ขยับมาเป็นพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ก่อนจะผันตัวมาสู่สายงานสืบสวน โดยอยู่กองปราบ 7 ปี ก่อนที่เพื่อนสนิทร่วมรุ่น จะชวนมาเป็นสารวัตรคอมมานโด หรือกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ไปอยู่กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ซึ่งขณะนั้นเป็นรอง ผกก.รักษาราชการแทน ผกก.

แต่เนื่องจากอยู่ในวงการสืบสวนตลอด ไม่เกี่ยวกับการใช้กำลังใช้อาวุธ พ.ต.อ.วชิรา จึงขอไปเรียนหลักสูตรต่อต้านก่อการร้ายที่ค่ายนเรศวร 261  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และตำแหน่งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา คือ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2บก.ทล.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark