ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระราชทานเพลิงศพ สารวัตรศิวกร

ข่าวภาคค่ำ - ครอบครัว ญาติ และเพื่อนข้าราชการตำรวจ ไปร่วมกันส่งวิญญาณ "สารวัตรศิวกร" เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมร้องเพลง "สนสามพราน" รำลึกถึงคุณงามความดี ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายลงมา

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ณ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน โดยมีครอบครัว ญาติ เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 67 และข้าราชการตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไปร่วมงานจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ตำรวจบางนายถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ระหว่างการประกอบพิธี

ขณะที่ในเวลาใกล้เคียงกัน ได้รับแจ้งเหตุ พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ใช้ปืนยิงจบชีวิตตัวเอง ภายในบ้านพักย่านคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากความเครียด เนื่องจาก พันตำรวจเอก วชิรา เป็นหนึ่งในตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" และเป็นคนชวน "สารวัตรศิวกร" ไปร่วมงานเลี้ยง จนเกิดความเครียดโทษตัวเองว่าเป็นคนทำให้ลูกน้องเสียชีวิต ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อคืนนี้ พันตำรวจเอก วชิรา ได้ออกจากไลน์กลุ่ม ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่พบว่าไปร่วมงานศพ "สารวัตรศิวกร"

ขณะที่ภาพวงจรปิดปรากฏชัดเจนว่า พันตำรวจเอก วชิรา เดินทางด้วยรถแท็กซี่กลับมาบ้านพักเมื่อเวลา 04.51 น. ก่อนจะปีนรั้วเข้าไปในบ้านพักตัวเอง โดยที่ไม่มีคนอื่นตามเข้าไปในบ้าน จนได้รับแจ้งว่ามีเหตุพบผู้เสียชีวิต

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า ปมเหตุฆาตกรรมมาจาก 3 สาเหตุ คือ ไม่รับส่วยรถบรรทุก, ปฏิเสธวิ่งเต้นตำแหน่งหน้าที่ให้กับหลานกำนันนก และเสียหน้าจากการท้าดวลดื่มสุรา ยืนยันจะทวงคืนความยุติธรรม หลังจากนี้จะร่วมกับ 4 หน่วยงาน ตรวจสอบธุรกรรมและธุรกิจของ "กำนันนก" รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะที่ ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม นำตัวอดีตตำรวจ 6 นาย ไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยตำรวจทั้งหมดได้พยายามยื่นขอประกัน แต่ศาลฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์เป็นการกระทำไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ขณะที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังเข้ารายงานความคืบหน้าคดีกับ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่า นายกรัฐมนตรี กำชับให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ทุกมิติ ยืนยันมีตำรวจเกี่ยวข้องกับคดีนี้ 25 นาย ได้ออกหมายจับและสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว 6 นาย ส่วนที่ยิงตัวตาย ยังไม่ขอสรุปว่าเกิดจากความเครียดหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark