ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด ขณะเดินทางกลับภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์

ประเด็นเด็ด 7 สี - ขบวนการค้ายาเสพติด นำยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไปส่งให้เครือข่ายที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้หลบหนีก่อนจะจนมุมถูกสกัดจับได้ในพื้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดศรีสะเกษ

เป็นนาทีที่ ตำรวจชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วมกับ ตชด.215 ตำรวจทางหลวง และกำลังทหาร จากกองกำลังสุรนารี บุกเข้าชาร์จจับกุม นายสุรศักดิ์ และ นายยศวัติ ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ขณะขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กย 4264 นครปฐม บริเวณก่อนถึงไฟแดงแยกถนนหัก อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากที่ทั้ง 2 คน ได้หลบหนีการจับกุมมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุด สามารถสกัดจับผู้ต้องหาอีกคน คือ นายกรกฏ อายุ 32 ปี ขณะขับรถยนต์ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กข 8680 กทม. ได้ที่บริเวณแยกสี่ไฟแดงตู้ยามนาเจริญ ตำบลโสน อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งได้หลบหนีการจับกุมมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์ 2 คันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถยนต์ของขบวนการค้ายาเสพติด หลังจากที่นำยาบ้า จำนวน 2 ล้านเม็ด ไปส่งให้เครือข่าย ที่บริเวณริมถนนโรจนะ ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สกัดจับและตรวจยึดไว้ได้ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ แต่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ให้สกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จนนำไปสู่การสกัดจับดังกล่าว

ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า อยู่ขบวนการค้ายาเสพติด ที่ถูกตำรวจติดตามจับกุมจริง โดยก่อนหน้านี้ ได้ไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าว จากอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ และนำไปส่งให้เครือข่ายที่มารอรับ ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ขาเข้ากรุงเทพฯ ในพื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย นายสุรศักดิ์ กับ นายยศวัติ จะเป็นคนขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทำหน้าที่ตรวจดูเส้นทางล่วงหน้าให้กับ นายกรกฏ ที่ขับรถยนต์ฮอนด้า สีดำ เพื่อนำยาบ้า จำนวน 2 ล้านเม็ด ไปส่งให้เครือข่ายที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้น พวกตนจึงเดินทางกลับมุ่งหน้าสู่จังหวัดอุบลราชธานี แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark