ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เกาะหลีเป๊ะน้ำยังท่วมหนัก 300 หลัง เดือดร้อน จี้ เศรษฐา แก้ปัญหา

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านชาวเลบนเกาะหลีเป๊ะยังท่วมหนัก เดือดร้อนกว่า 300 หลัง ชาวเลร้องถึงนายกฯ เศรษฐา ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก

เกาะหลีเป๊ะ น้ำยังท่วมหนัก 300 หลัง เดือดร้อน จี้ เศรษฐา แก้ปัญหา จ.สตูล
ฝนยังคงตกหนักในพื้นที่บนเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยเฉพาะหมู่บ้านชาวเลอุลักลาโว้ย ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังไหลลงทะเลไม่ทันทำให้น้ำท่วม 2 หมู่บ้าน เดือดร้อน 300 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมรายล้อม ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจร ชาวเลอุลักลาโว้ย หลายคนบอกเหมือนกันว่า ปัญหาน้ำท่วมเกิดขึ้นซ้ำซากทุกปี หากมีมรสุม พายุเข้า ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง ไหลออกไม่ทัน เดินทางลำบาก น้ำท่วมสะสมมา 3 วันแล้ว จึงฝากถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากด้วย เพราะจังหวัดสตูล หาแนวทางแก้ไขไม่ได้แล้ว

โดยเมื่อวาน นายอำเภอเมืองสตูล ได้ขอความร่วมมือเอกชนติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มจากเดิมมี 3 เครื่อง เป็น 5 เครื่อง เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลโดยด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน คาดว่าต้องใช้ระยะเวลา 2-3 วัน

แต่พบปัญหาพื้นที่ลำรางสาธารณะไม่สามารถใช้การได้ เพราะยังอยู่ในข้อพิพาทเรื่องปัญหาที่ดินเอกชนกับอุทยานแห่งชาติ ซึ่งล่าสุดนายอำเภอเมืองสตูลเจรจาขอความร่วมมือให้เอกชนเปิดทางน้ำให้ระบายลงสู่ทะเลเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน

ฝนตกน้ำท่วมห้องเรียน ป.1-ป.2 ต้องสั่งหยุดเรียน จ.อุดรธานี
ที่โรงเรียนบ้านทรายมูล ตำบลบ้านจันทร์ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เรียกว่าว้าวุ่นกันโรงเรียนเลยทีเดียว หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จนเกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน จนน้ำไหลเข้าห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ครูและนักเรียนต้องช่วยกันวิดน้ำออกจากห้องเรียน แต่ไม่สามารถทำการเรียนการสอนต่อได้ จนโรงเรียนต้องสั่งหยุดเรียน พร้อมโทรแจ้งให้ผู้ปกครองมารับลูกหลานกลับบ้าน

คุณครูบอกว่า โรงเรียนแห่งนี้ ฝนตกทุกครั้งน้ำท่วมทุกครั้ง และเป็นแบบมาหลายปีแล้ว อยากให้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาในระยะยาวเพื่อคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark