ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ทนมา 3 ปี แก้ไม่ได้ นักเรียน-พระสงฆ์ เดินลุยน้ำท่วม จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ ยังเป็นปัญหาเรื่องฝนตกน้ำท่วมในจังหวัดบุรีรัมย์ หน้าฝนทีไร น้ำท่วมทุกปี นักเรียน พระสงฆ์ ต้องเดินลุยน้ำท่วม เดือดร้อนมานานกว่า 3 ปี ไม่มีใครแก้ได้

นี่เป็นภาพที่นักเรียนต้องเดินลุยน้ำท่วมถนนสูง 30 เซนติเมตร ในพื้นที่บ้านดอนดู่แดง หมู่ 13 ตำบลถลุงเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเส้นทางยาวกว่า 200 เมตร เพื่อเดินเท้าไปโรงเรียน

ไม่ใช่แค่นักเรียน ยังมีพระสงฆ์ที่ต้องใช้เส้นทางนี้เดินบิณฑบาต ก็ต้องเดินลุยน้ำท่วม รวมไปถึงชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้สัญจร ไม่เว้นแม้กระทั่งฝูงวัวที่ต้องเดินลุยน้ำท่วมเช่นกัน

นายทองจันทร์ เตียมไธสง อายุ 66 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลถลุงเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จึงร้องผ่านสื่ออยากให้เป็นสื่อกลางหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านดอนดู่แดง ประมาณ 70 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะในหน้าฝน ฝนตกทีไรท่วมทุกที เดือดร้อนมานานกว่า 3 ปี

นายทองจันทร์ บอกว่า เห็นใจชาวบ้านที่ต้องเดินลุยน้ำมานานกว่า 3 ปี โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องถอดรองเท้าถุงเท้าเดินลุยน้ำเพื่อไปเรียนหนังสือ เคยร้องขอความช่วยเหลือไปที่ อบต.ถลุงเหล็ก แต่ยังไม่มีใครแก้ไขปัญหาได้ จึงมาร้องสื่อเพื่อให้เป็นกระบอกเสียงให้ผู้ใหญ่หาแนวทางมาแก้ไข

ขณะที่ ร้อยตำรวจเอก ไพบูลย์ พิมพ์วัน รองนายก อบต.ถลุงเหล็ก ชี้แจงว่า สาเหตุที่มีน้ำเอ่อท่วม เพราะชาวบ้านที่ทำนาไม่ยอมเปิดน้ำไปลำห้วยยาง เพราะต้องการกักน้ำไว้ใส่นาข้าว ทำให้น้ำเอ่อท่วมขัง เบื้องต้นจะหาวิธีคุยกับชาวบ้านให้เปิดน้ำออกไป แต่หากไม่ได้จะต้องหางบมาวางท่อระบายน้ำหรือทำถนนให้สูงขึ้น หากงบประมาณ อบต.ไม่เพียงพอ ก็จะขอความช่วยเหลือหน่วยงานต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark