ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระลูกวัดป่วยจิตคลั่ง คว้ามีดดาบฟันเจ้าอาวาสวัดมรณภาพ อ้างเบื้องบนสั่งให้ฆ่า

เช้านี้ที่หมอชิต - พระลูกวัดป่วยทางจิต เกิดอาการคลุ้มคลั่ง คว้ามีดดาบฟันเจ้าอาวาสวัดมรณภาพคากุฏิ อ้างเบื้องบนสั่งให้ฆ่า ตำรวจรวบตัวทันควัน ขณะเจ้าตัวเปลี่ยนจากจีวรพระมาใส่ชุดลายพราง

ตำรวจ สภ.บางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าควบคุมตัว พระอาโน อายุ 26 ปี พระลูกวัดบางซ้ายใน หลังก่อเหตุใช้มีดดาบฟันพระครูขันติธรรมมานุวัตร เจ้าอาวาสวัด จนมรณภาพ สภาพศพถูกแทงและฟันเข้าที่กลางอก 1 แผล ด้านหลัง 3 แผล ศีรษะ 3 แผล และซี่โครงหัก ซึ่งขณะเข้าจับกุม พระอาโน กำลังซ่อนตัวในกุฏิ เปลี่ยนชุดจากจีวรพระ เป็นกางเกงขาสั้น สวมเสื้อทหารลายพราง ร้องไห้เอะอะโวยวาย ตามร่างกายเปื้อนเลือด ตรวจสอบหน้ากุฏิพบกองเลือดจำนวนมาก พร้อมมีดดาบที่หักงออยู่ภายในบ่อน้ำหน้ากุฏิ 

สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่าได้รับการประสานจากตำรวจให้มาช่วยงมค้นหามีดและช่วยควบคุมตัวผู้ต้องหา มาถึงที่เกิดเหตุพบว่าผู้ต้องหากำลังส่งเสียงเอะอะโวยวาย อ้างว่าที่ก่อเหตุไปเพราะมีคำสั่งมาจากเบื้องบนให้ฆ่าให้ตาย อาการเหมือนคนคลุ้มคลั่ง

ขณะที่ พี่ชายของผู้ต้องหา เล่าว่า น้องชายเพิ่งจะมาบวชที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 2-3 เดือน ก่อนหน้านี้น้องชายเคยติดยาเสพติดและเพิ่งจะเลิกยา นำตัวไปบำบัด มีประวัติการรักษาการทางจิต ช่วงที่อยู่ที่บ้านก็กินยามาโดยตลอด แต่ช่วงที่บวชเป็นพระที่วัด ตนคิดว่าน้องอาจจะกินยาไม่ครบตามที่หมอสั่ง อาการจึงกำเริบ ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องปล่อยตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark