ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องลูกป่วยพาเข้าโรงพยาบาลรัฐ รอนาน 7 ชม. ไม่ได้รักษา จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ชาวจังหวัดขอนแก่น อัดคลิปวิดีโอระบายความอัดอั้นตันใจ หลังพาลูกน้อยที่ไข้ขึ้นสูงไปหาหมอที่โรงพยาบาลภาครัฐแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพูดจาไม่เหมาะสม สองแม่ลูกต้องรอนาน 7 ชั่วโมง สุดท้ายไม่ได้รักษา ต้องกระเตงลูกน้อยกลับบ้าน

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้เป็นแม่โพสต์ไว้ ความยาวประมาณ 4 นาที ระบายความอึดอั้นตันใจ เนื้อหาบอกว่าลูกน้อยวัย 2 ขวบ ป่วยมีไข้สูง พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลของภาครัฐแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น แต่ต้องรอนาน 7 ชั่วโมง ไม่ได้รับการตรวจรักษา แถมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลยังแสดงพฤติกรรมไม่ดีใส่ บอกว่าเรียกตั้งนานแล้ว แต่เธอสวนว่านั่งรอตั้งนานไม่ได้ยินเสียงเรียกชื่อลูกเลย สุดท้ายต้องพาลูกกลับบ้าน

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ ก็มีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ดีในโรงพยาบาลแห่งนี้เหมือนกัน จนผู้สื่อข่าวไปพบเจ้าของคลิปคือ นางสาววัชรพร น้อยธง ชาวบ้านหนองแวง ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เล่าว่า พาลูกชายวัย 2 ขวบ ไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งนั้น ช่วง 10.00 น. ของวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่วัดไข้ลูกชาย พบไข้สูงถึง 39 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่บอกให้ตนพาลูกไปอาบน้ำล้างตัว แล้วให้ไปนั่งรอตรวจ ถึงเที่ยงก็ยังไม่มีการเรียกชื่อลูก แถมเห็นคนมาแซงคิวเข้าตรวจก่อนทั้งที่ไม่ได้มีอาการหนัก พอถามเจ้าหน้าที่หน้าห้องฉุกเฉินกลับทำสีหน้าไม่พอใจ ตนกลับนั่งรอถึง 12.30 น. ก็เสียงตามสายแจ้งว่า หมอจะพักเที่ยง ให้คนไข้มาใหม่ในเวลา 13.30 น. ตนจึงขี่จักรยานยนต์พาลูกกลับมาทานข้าวที่บ้าน แล้วกลับไปใหม่ตอน 13.40 น. ไปขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบลำดับคิว กลับถูกมองด้วยหางตา พูดกระแทกแดกดันใส่ว่า เดี๋ยวไปเช็กให้นะคะ แต่หายไปกว่า 10 นาที พอไปถามเจ้าหน้าที่คนอื่น ก็ถูกตอบอย่างไม่พอใจว่า ชื่อถูกเรียกไปตั้งแต่ 11.00 น.แล้ว ตนเองจึงโมโห เพราะตนเองนั่งรอจนถึง 12.30 น. ก็ไม่ได้มีการเรียกชื่อลูกเข้าตรวจแม้แต่ครั้งเดียว จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้รอคิวไปจนกระทั่ง 15.00 น. ก็ยังไม่มีการเรียกชื่อลูก รวมเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ลูกก็ยังไม่ได้เข้าตรวจ มีคนแนะนำให้ตนเองเขียนจดหมายร้องเรียนใส่กล่องในโรงพยาบาล เมื่อเขียนเสร็จจึงพาลูกชายขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านด้วยความอัดอั้นตันใจ จึงได้อัดคลิประบายความในใจในครั้งนี้

นางสาววัชรพร จึงทิ้งท้ายว่า อยากวอนไปถึง นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งผู้บริหารของโรงพยาบาลแห่งนี้ ช่วยปรับปรุงระบบการให้บริการ แยกกลุ่มผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นกลุ่มเด็ก และผู้ใหญ่ รวมถึงเรื่องพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ อยากให้ให้บริการคนไข้ดีกว่านี้ ไม่ต้องถึงขั้นให้บริการวีไอพี แต่ขอความสุภาพก็พอ เพราะไม่มีใครอยากไปโรงพยาบาล หากไม่เจ็บไข้ได้ป่วยจริง ๆ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook TungTung Watcharaporn

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark