ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติร่ำไห้ พระราชทานเพลิงศพ สารวัตรแบงค์

เช้านี้ที่หมอชิต - พิธีพระราชทานเพลิงศพ "สารวัตรแบงค์" เมื่อวานนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ญาติมิตรหลั่งน้ำตาอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย 

ญาติของ พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ร่ำไห้ ในระหว่างร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพสารวัตรแบงค์ เมื่อช่วงสายวานนี้ ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน โดยมี พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาเป็นประธานในพิธี ซึ่งบรรยากาศการไว้อาลัยให้กับสารวัตรแบงค์ เป็นครั้งสุดท้ายก็เป็นไปอย่างโศกเศร้าของครอบครัว ญาติมิตร และเพื่อนข้าราชการตำรวจ ที่มาร่วมงาน

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงของสารวัตรแบงค์ ระบุว่า การสูญเสียในครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทุกคน รวมถึงเพื่อนตำรวจและอดีตตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการหลายท่านรับไม่ได้ หลังจากนี้ต้องกวาดล้างเลือดเสีย หรือข้าราชการตำรวจไม่ดีให้หมดไปให้ได้

ทั้งนี้ ทราบมาว่า ก่อนจะเกิดเหตุ กำนันนก ได้เคยมาคุยกับสารวัตรแบงค์เพื่อขอเคลียร์เรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือ ค่าแบก มีการเสนอผลประโยชน์ให้ แต่สารวัตรแบงค์ ไม่รับ เมื่อมีงานเลี้ยง และผู้บังคับบัญชาโทรศัพท์มาให้สารวัตรแบงค์ ไปร่วมงาน และปรับความเข้าใจกับกำนันนก กำนันนกกลับใช้โอกาสนี้ขอตำแหน่งให้กับหลาน ซึ่งได้รับการปฏิเสธอีกครั้ง จนนำมาสู่ปัญหาที่ 3 ซึ่งเป็นปัญหาที่เสียหน้าที่สุด คือการดวลเหล้าเพียว ๆ ปรากฎว่ากำนันนก ก็แพ้เป็นครั้งที่ 3 จึงรู้สึกเสียหน้าอย่างรุนแรง และสั่งให้ลูกน้องลงมือ

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกด้วยว่า ตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงทั้งหมดจะถูกดำเนินการทุกคน แต่จะมีการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มที่ช่วยเหลือสารวัตรแบงค์ และรองผู้กำกับซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล กลุ่มที่สองกลุ่มที่ช่วยเหลือผู้ต้องหา และกลุ่มที่สามเป็นกลุ่มตำรวจที่ขี้ขึ้นสมอง วิ่งหนีกระเจิดกระเจิงออกนอกพื้นที่ แต่จะด้วยเหตุผลอะไรก็ต้องจัดการ เพราะถือว่าเสียศักดิ์ศรีอย่างที่สุด ส่วนจะมีการออกหมายจับตำรวจที่อยู่ในงานเพิ่มเติมหรือไม่ เป็นหน้าที่ของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ยืนยันว่ายังไม่หมด ยังมีคนเกี่ยวข้องอีก และอยากฝากถึงตำรวจที่มีพฤติกรรมไม่ดีทั้งหลาย ยังไม่สายที่จะกลับตัวกลับใจ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกำนันนก ว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำตลอดทั้งวัน โดยพบพลเรือนอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 17 คน รวมเป็น 27 คน พบตำรวจเพิ่ม 2 นาย เป็น 28 นาย หลังจากนี้ต้องสอบปากคำพยานให้ครบ ส่วนเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด คาดว่าภายในวันพฤหัสบดีจะดูได้

นอกจากนี้ยังเชิญเลขานุการ อบจ.นครปฐม มาสอบสวน เนื่องจากทราบว่าร่วมอยู่ในงานเลี้ยง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าอยู่ในงานจริง หลังจากนี้จะสอบเรื่องความเชื่อมโยง แต่ยังไม่ถึงขั้นเรียกสอบนายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายก อบจ.นครปฐม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark