ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผกก.สภ.ไชยวาน ใช้หลักธรรมช่วยกาวใจ ผัวเมียทะเลาะคืนดีกัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้เจอแต่ข่าวไม่ดีของตำรวจ มาดูเรื่องราวดี ๆ ของตำรวจกันบ้าง ที่จังหวัดอุดรธานี เกิดกรณีที่ตำรวจ สภ.ไชยวาน พบหญิงสาวอุ้มลูกน้อยและจูงมือลูกสาวคนโตเดินเท้าเปล่าไปตายเอาดาบหน้า เพราะทะเลาะกับสามี สุดท้าย ผู้กำกับ สภ.ไชยวาน ช่วยเป็นกาวใจประสานให้สองฝ่ายคืนดีจนกอดกันร้องไห้กันระงม

นี่คือเหตุการณ์ที่ พันตำรวจเอก รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผู้กำกับการ สภ.ไชยวาน จังหวัดอุดรธานี คุยกับสองสามีภรรยา ขอให้ทั้งสองฝ่ายคืนดีกัน กระทั่งสุดท้ายยื่นเงินให้จำนวนหนึ่ง แล้วสองฝ่ายกอดกันและร่ำไห้ด้วยความดีใจ

เรื่องนี้เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ตำรวจไปเจอผู้หญิงอุ้มลูกตัวน้อยกอดคอยืนร้องไห้กับลูกสาวคนโตอยู่ริมถนน เมื่อเข้าไปสอบถามได้ความว่า ภรรยาทะเลาะกับสามี จึงเดินเท้าเปล่าออกจากบ้านสามีที่บ้านคำน้ำทิพย์ ตำบลคำเลาะ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี ที่ห่างออกมา 10 กิโลเมตร เพื่อกลับบ้านเกิดที่จังหวัดระยอง

ผู้กำกับการ สภ.ไชยวาน จึงประสานให้สามีมาพบเพื่อปรับความเข้าใจกันที่สถานีตำรวจ โดยโน้มน้าวให้ทั้งสองดีต่อกัน ใช้ความอดทน โดยยึดลูกน้อยเป็นหลัก คุยอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งคู่ก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ แล้วก็เป็นดั่งในคลิป จึงมอบเงินค่าขนมให้เด็ก ๆ แล้วสั่งการให้สายตรวจรถยนต์ สภ.ไชยวาน พาครอบครัวนี้ไปส่งที่บ้าน

พันตำรวจเอก รัฐพลชัย ผู้กำกับการ สภ.ไชยวาน บอกว่าใช้หลักธรรมกาวใจให้ผัวเมียคืนดีกัน เพราะชีวิตคู่ไม่เหมือนสูตรคูณ ควรเอาส่วนที่ดีของแต่ละคนมาปรับใช้ หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยต่อกัน โดยตอนท้ายก็กล่าวเป็นคำกลอนและให้เป็นข้อคิดหลักธรรม

ผู้กำกับบอกว่า ผ่านมาเข้าวันที่ 5 ได้ข่าวว่าสองสามีภรรยารักกันกว่าเดิมด้วย ว่าง ๆ ตนจะไปเยี่ยมครอบครัวนี้อีกทีเพื่อให้กำลังใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark