ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โต้ดรามา ที่จอดรถในอาคารรัฐสภา

ข่าวสังคม 12 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้ ในสภาผู้แทนราษฎร เค้ามีปัญหาถึงขึ้นมีการนำมาอภิปรายในสภาฯ ประเด็นที่จอดรถในรัฐสภา ซึ่งเจ้าหน้าที่สภาฯ เค้านำสติกเกอร์มาติดที่ช่องจอดรถยนต์ชั้น B2 ในโซนกลาง รวม 535 ช่อง เพื่อให้ สส.ทุกคนมีที่จอดรถเป็นของตัวเอง และเป็นกรรมสิทธิ์ของ สส. เรื่องนี้มีผู้ออกมาชี้แจงแล้ว

ว่ากันว่าเรื่องนี้มีชนวนไอเดียจาก สส.พรรคก้าวไกล ปัญหาดรามา นอกจากการจองที่จอดรถแล้ว ว่ากันว่ามันยังทำให้รถติดยาว ว่ากันว่าติดจากภายในอาคารรัฐสภา ยาวออกไปถึงสี่แยกเกียกกาย โน่น เพราะทั้งข้าราชการ และสื่อมวลชนที่มาทำข่าวกันแต่เช้า ต้องขับรถวนหาที่จอดเป็นเวลานาน

วันนี้นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาชี้แจงว่า ข่าวที่ออกไปไม่เป็นความจริง ซึ่งเค้ามีคลิปวิดีโอมาให้ดูวันที่ได้หารือกับรองประธานรัฐสภาคนที่ 2 เกี่ยวกับกรณีที่มีเพื่อน สส. ไม่เอารถไปจอดในช่อง แต่นำรถไปจอดบริเวณทางวิ่งแทน ทำให้เข้าออกลำบาก ซึ่งพูดเพียงเท่านี้ ไม่ได้ไปเรียกร้องเอกสิทธิ์ให้ สส. มีช่องของตัวเอง ที่ผ่านมาได้รับทราบว่านายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่ 2 กำลังแก้ปัญหาเรื่องนี้อยู่ ยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้ไปมีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ไม่เคยคิดจะไปใช้เอกสิทธิ์ และก็ไม่ได้มีรถเป็นของตัวเอง ตัวเองก็ติดรถเพื่อน สส.มา เห็นปัญหาก็อยากจะช่วยแก้ไข แต่ก็ไม่เคยเกิดผล  อีกเรื่องที่สงสัย คือ ดรามารถติดตั้งแต่ในอาคารรัฐสภา ยาวไปถึงแยกเกียกกาย ตัวเองก็งงนะว่า มีส่วนในการทำให้รถติดได้อย่างไร

ส่วนกรณีนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร นำรถจักรยานยนต์ ไปจอดในช่องที่จอดรถนั้น อาจจะไม่เหมาะสม เพราะทำไมไม่นำไปจอดบริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ เรื่องนี้ไม่ได้พูดคุยกันในพรรค มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว นายเท่าพิภพ ก็ไปใช้สิทธิ์ตามที่มีทางราชการจัดไว้ให้ ส่วนตัวตนไม่เห็นด้วย ย้ำว่าปัญหาที่จอดรถ ขอเพียงใครมาก่อนก็ได้จอดก่อนเท่านั้น ยืนยันว่า สส. ก้าวไกล ไม่มี DNA เรื่องการอวดเบ่ง หรือการใช้เอกสิทธิ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark