ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำ 4 ภาค ในเมืองพัทยา ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ วันนี้ ได้กลับมาเปิด โดยให้ผู้ค้ารายย่อยกลับมาค้าขายได้ตามปกติแล้ว แต่บรรยากาศยังไม่คึกคักเหมือนเดิม

หลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี อย่างรุนแรง ในช่วงค่ำของวันที่ 7 กันยายน ซึ่งขณะนี้ผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว

ล่าสุดวันนี้ ตลาดได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว แต่บรรยากาศยังไม่คึกคัก ซึ่งแต่เดิม ตลาดน้ำ 4 ภาค มีโครงการที่จะเปิดให้บริการเพิ่มอีกในเดือนตุลาคม คือ พื้นที่ส่วนเฟส 2 ที่อยู่ติดถนนเลียบทางรถไฟ ดังนั้น ทางคณะบริหารของตลาด 4 ภาค จึงมีมติให้เปิดบริการก่อนกำหนด เพื่อเปิดให้ผู้ค้ารายย่อยสามารถเปิดการค้าขายได้ก่อน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนความคืบหน้าหาสาเหตุเพลิงไหม้ จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ ต้องรอผลพิสูจน์จากตำรวจ และวิศวกรโยธา ที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ความเสียหาย อีกทั้ง ทางบริษัท ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) จำกัด ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ชัดเจนได้ แต่พบว่า ได้รับความเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 30% ของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโซนของภาคเหนือ โดย ทีมบริหารฯ ตลาดน้ำ 4 ภาค มีมติให้ปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นการถาวร เพื่อรอการรื้อถอน และห้ามบุคคลภายนอก รวมถึงนักท่องเที่ยวเข้าไปโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark