ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปาฏิหาริย์ หญิงอายุ 24 ปี ถูกอดีตสามีดักยิง แต่รอดชีวิต เพราะโทรศัพท์มือถือ จ.ชัยภูมิ

ข่าวอาชญากรรม 13 กันยายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ว่าด้วยเรื่องความรัก ยามหวานก็สุขใจ แต่ยามขมขื่นมักฉุนเฉียว หญิงอายุ 24 ปี ที่จังหวัดชัยภูมิ ถูกอดีตสามีดักยิง 2 นัด ที่หน้าบ้านพัก เคราะห์ดีกระสุนพลาด ถูกโทรศัพท์มือถือ เธอจึงรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ที่ตำบลโนนสะอาด อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง บันทึกภาพขณะหญิงสูงอายุคนหนึ่ง เลื่อนเปิดประตูรั้ว เพื่อให้ลูกสาวขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก

แต่จังหวะที่เปิดประตูอยู่นั้น ก็มีชายอีกคนสวมเสื้อสีดำ ยิงปืน 2 นัด ใส่ผู้เป็นลูกสาว หญิงทั้งคู่ส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ ส่วนมือปืนก็พยายามวิ่งไล่ หญิงขี่รถจักรยานยนต์ไป ก่อนจะวิ่งย้อนกลับมาเพื่อหลบหนี เหตุเกิดช่วงประมาณ 10.00 น. วานนี้ (12 ก.ย.)

การดักยิงครั้งนี้ ทำให้หญิงอายุ 24 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนถากบริเวณเอว และโทรศัพท์มือถือได้รับความเสียหาย ผู้บาดเจ็บยืนยันว่า มือปืนคือชายอายุ 29 ปี อดีตสามีที่เลิกรากันไปประมาณ 1 เดือนเศษ โดยกระสุนนัดแรกที่ยิงออกมา เจาะเข้าที่ข้างเอวของเธอทันที เคราะห์ดีที่กระสุนนัดดังกล่าว ถูกโทรศัพท์มือถือที่เธอใส่สายคล้องสะพายไว้ข้างลำตัว ส่วนกระสุนนัดที่ 2 นั้น พลาดเป้า 

ด้านแม่ของผู้บาดเจ็บ บอกเล่า ระหว่างที่เธอเปิดประตูบ้านให้ลูกสาว ขี่รถจักรยานยนต์ไปช่วยงานศพ อดีตลูกเขยก็กระโดดออกมาจากพุ่มไม้ พร้อมกับถือปืนเล็งไปที่ลูกสาว แล้วลั่นไกปืน 2 นัด ด้วยความตกใจเธอจึงตะโกนบอกให้ลูกรีบหนีไป ไม่ต้องเป็นห่วงแม่

ผู้บาดเจ็บเปิดใจนับแต่เลิกกับอดีตสามี ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ส่วนสาเหตุของการเลิกรา ก็เพราะอีกฝ่ายเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบทุบตีทำร้ายเธอเป็นประจำ จึงตัดสินใจแยกทางแล้วกลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านแม่

ตำรวจ สภ.คอนสวรรค์ เปิดเผยจากการตรวจสอบหลักฐาน พบมือปืนได้มานั่งกินกาแฟ และสูบบุหรี่ ใกล้ ๆ กับหน้าบ้านที่ติดกล้องวงจรปิด ก่อนจะเดินไปซ่อนตัวที่พุ่มไม้หน้าบ้านของอดีตภรรยา เพื่อรอจังหวะยิง โดยมีปมสาเหตุมาจากความหึงหวง ขณะนี้ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างแกะรอยติดตามตัวมือปืนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark