ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบกระบะแต่งซิ่ง สายมู สวมทะเบียน 9999 ปลอม จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจทางหลวง พบกระบะแต่งซิ่ง ติดทะเบียนป้ายแดง เลขสวยผิดปกติ 9999 จึงเรียกตรวจสอบ พบเป็นทะเบียนปลอม เจ้าของรถอ้างเป็นสายมู หวังเสริมสิริมงคล ช่วยเพิ่มพูนทรัพย์และบารมี

ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ถอดทะเบียนป้ายแดงของรถกระบะแต่งซิ่ง สีขาว ขึ้นมาตรวจสอบ หลังพบความผิดปกติตรงเลขทะเบียน เป็นเลข 9 เรียงกัน 4 ตัว หรือ ภาษาทางทะเบียนรถเรียกว่า "Four 9"

เบื้องต้นพบป้ายทะเบียนดังกล่าว ไม่มีลายน้ำเส้นหยักคาดตามแนวยาว ไม่มีการตอกหมายเลข 9 หลัก ป้ายทะเบียนบริเวณมุมซ้ายล่าง ไม่มีเครื่องหมายราชการกรมขนส่งทางบก มั่นใจว่าเป็นทะเบียนปลอมแน่นอน

สอบสวน นายอนุรักษ์ อายุ 32 ปี เจ้าของรถ ให้การอ้างว่า ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว และเป็นสายมู จึงสั่งซื้อทะเบียนป้ายแดงปลอมเลข 9999 จากเฟซบุ๊ก ราคา 2,500 บาท พร้อมเล่มทะเบียน มาใส่แทนป้ายทะเบียนจริง เพราะเชื่อว่าเป็นเลขสิริมงคล ความหมายดี ช่วยเพิ่มพูนทรัพย์และบารมี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างสอบปากคำ นายอนุรักษ์ ยื่นโทรศัพท์ให้ตำรวจคุยกับปลายสาย คาดว่าเป็นผู้ใหญ่ช่วยขอร้องให้ปล่อยตัว แต่ตำรวจไม่สนใจ พร้อมยึดป้ายทะเบียนปลอมดำเนินคดี ข้อหาปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark