ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ลูกจ้างสุดขยัน วันหยุดยังมาทำงาน จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ จะไปทำความรู้จักกับ "อารีรัตน์" ลูกจ้างสุดขยันคนดังใน TikTok หลังนายจ้างขอให้หยุด แต่ "อารีรัตน์" ปฏิเสธบอกว่า "ไม่หยุด" ยืนยันจะมาทำงาน จนกลายเป็นคลิปดังใน TikTok

กลายเป็นคลิปไวรัลใน TikTok กับลูกจ้างที่ชื่อ อารีรัตน์ นี่เป็นคลิปที่นายจ้าง บอกกับ อารีรัตน์ ลูกจ้าง ว่า พรุ่งนี้ไม่ต้องมาทำงาน ให้พักผ่อน ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือนปกติ ก็คงจะหยุดไปแล้ว แต่ไม่ใช่สำหรับอารีรัตน์ เพราะเธอยืนยันว่า แม้จะเป็นวันหยุดเธอก็จะมา จนนายจ้างต้องขอร้องให้หยุด แต่อารีรัตน์ก็ยืนยันจะมาปกติ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตามหาอารีรัตน์ บุคคลในคลิป จนพบว่าทำงานอยู่ที่ ร้านลูกชิ้นยายภา (ลูกชิ้นยืนกินเจ้าดัง) อยู่ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ เห็น อารีรัตน์ กำลังขายลูกชิ้นอย่างขะมักเขม้น

สอบถาม นางสาวอารีรัตน์ ฉัตรทัน อายุ 52 ปี ทราบว่า เป็นชาวตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จะงหวัดบุรีรัมย์ โดยเล่าว่าไม่ได้คิดอะไรตอนที่นายจ้างถ่าย แต่ตอบไปตามที่เคยตอบว่า "ไม่หยุดทำงาน" เพราะที่ผ่านมาไม่เคยหยุด หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ก็มีคนรู้จักเยอะ ก็รู้สึกดีใจ อยากให้คลิปตนเอง เป็นตัวอย่างให้คนทำงาน แต่หลังจากนี้ ถ้าเจ้านายขอร้องให้หยุดเพื่อพักผ่อน ก็คงต้องยอมเจ้านายสักครั้ง แต่ก็ไม่แน่ หากยังอยากจะมาทำงาน ก็จะมา เพราะการทำงานไม่ทำให้คนตาย

ด้าน นางสาวอรุณศรี กำเนิดกลาง เจ้าของร้านลูกชิ้นยายภา บอกว่า พี่อารีรัตน์เข้ามาทำงานช่วงสงกรานต์ ตอนแรกตั้งใจจะให้ทำไม่นาน แค่ช่วงเทศกาล แต่ด้วยความขยันจึงจ้างประจำ โดยอารีรัตน์ได้ค่าแรงวันละ 400 บาท ทำงานตั้งแต่ 9.00-18.00 น.

ปกติจะมีวันหยุดให้ลูกจ้าง 1 วัน แต่ที่ผ่านมา อารีรัตน์ไม่เคยหยุด จนวันนั้นขอร้องให้หยุดตามคลิป เพราะเป็นห่วงสุขภาพ คลิปดังกล่าวทำให้อารีรัตน์เริ่มมีแฟนคลับ แต่ละวันมีลูกค้าถามหาพี่อารีรัตน์กันเยอะมาก และอยากจะให้ความขยันของพี่อารีรัตน์ เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark