ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก้าวไกล-เพื่อไทย เดือด ประท้วงวุ่น นายกฯ ส้มหล่น

เช้านี้ที่หมอชิต - บรรยากาศการแถลงนโยบายของรัฐบาล วันที่ 2 ต้องบอกว่าเข้มข้นและดุเดือด มีเหตุให้ต้องประท้วงกันวุ่นตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ มีต่อเนื่องเป็นระยะไปจนถึงจบการแถลงนโยบายเลยทีเดียว  

ก้าวไกล-เพื่อไทย เดือด ประท้วงวุ่น นายกฯ ส้มหล่น
มาเริ่มกันที่กรณีแรก มาจากการที่ นายศิริโรจน์ ธนิกกุล สส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล กล่าวปิดการอภิปรายของตัวเอง บอกว่า "หวังว่านโยบายที่รัฐบาลใช้หาเสียงตอนเลือกตั้ง จะไม่ใช่แค่คำโฆษณา เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงเท่านั้น แต่หวังว่ารัฐบาลจะมุ่งมั่น และทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้สมกับเป็นนายกฯ ของประชาชน ไม่ใช่ "นายกฯ ส้มหล่น" อย่างที่ใครว่ากัน" ซึ่งคำว่า "นายกฯ ส้มหล่น" นี่เองที่จี๊ดหัวใจ สส.เพื่อไทย จนต้องมีการประท้วงกันวุ่น 

บรรยากาศการโต้เถียงกัน ฝั่งเพื่อไทย สส.ที่ลุกขึ้นมาประท้วง คือ นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร สส.ขอนแก่น กับ นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ส่วนทางก้าวไกล ผู้กล่าวคำว่า "ไม่เคยมีพี่ชาย สัน… แบบนี้" คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ สุดท้ายประเด็นนี้จบด้วยดี ทุกคนยอมถอนคำพูดตามที่ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ผู้ทำหน้าที่ประธานรัฐสภาในขณะนั้นขอไว้

วิทยา ติง สส.ไรเดอร์ แต่งตัวเหมือนอยู่โรงละคร
อีกคู่หนึ่ง เป็นการที่ นายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลุกขึ้นประท้วงหลังจาก นายศิริโรจน์ ธนิกกุล สส.พรรคก้าวไกล อภิปรายปัญหาของกลุ่มแรงงานไรเดอร์ หรือพนักงานขับรถส่งของ ส่งอาหาร ที่สั่งจากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ โดยช่วงหนึ่งได้นำเสื้อไรเดอร์มาสวมใส่ ซึ่ง นายวิทยา ท้วงว่า สภาไม่ใช่โรงแสดงที่จะเอาทุกอย่างเข้ามาในสภา

กรณีนี้ จบลงที่ นายวิทยา ยืนยันว่า ไม่เคยตำหนิอาชีพไรเดอร์ แต่ประท้วงเรื่องข้อบังคับเท่านั้น

ชวน แนะ เศรษฐา อย่าทำธุรกิจการเมือง
ลีลาการประชันฝีปากระหว่างอดีตนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย เจ้าของฉายามีดโกนอาบน้ำผึ้ง กับนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน นายเศรษฐา ทวีสิน ใครจะกรีดใคร

เศรษฐา ฉุน อย่าด้อยค่ากองทัพ
บรรยากาศในสภา ยิ่งดึกก็ยิ่งเดือด โดยเฉพาะการอภิปรายเกี่ยวกับนโยบายการปฏิรูปกองทัพ โดย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ซึ่งก็ดูเหมือนว่า เรื่องนี้จะทำให้ นายเศรษฐา ดูฉุน ๆ ขึ้นมา ถึงกับลุกขึ้นมาแย้งว่า โต ๆ กันแล้ว อย่ามาด้อยค่ากัน 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark