ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดคลิปเสียงมัด สว.ทรงเอ โรม ท้า เศรษฐา รับหลักฐานเอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ยิ่งดึกยิ่งเดือด เมื่อถึงคิว สส.รังสิมันต์ โรม งัดคลิปลับมาเปิดกลางสภา แฉเครือข่าย สว.ทรงเอ ขายไฟฟ้าประเทศไทย หล่อเลี้ยงบ่อนพนันให้เจ้าพ่อแก๊งค้ายาเพื่อนบ้าน พร้อมแย้ม ข้อมูลสำคัญมีซูเปอร์ดีล 2 อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รู้เห็นเป็นใจ ช่วยวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติด

ถ้าจำกันได้ คดีนี้ คือ คดีเชื่อมโยงการจับกุมเครือข่ายทุนมินลัต ที่มีหลักฐานพัวพันถึง สว.ทรงเอ จนเกือบจะมีการออกหมายจับ แต่มีคำสั่งให้ถอนหมายจับออกไปเสียก่อน 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ใจความสำคัญของคลิปเสียงนี้ ทำให้เห็นว่า ไฟของประเทศไทยถูกส่งไปหล่อเลี้ยงขบวนการค้ายาเสพติด และยาเสพติดเหล่านี้ ก็ถูกส่งกลับมาขายให้กับคนไทย ซึ่งในคลิปมีการพูดถึง บริษัท หงปัง ที่มีความเกี่ยวข้องกับ "ว้าแดง" 1 ในขบวนการยาเสพติดระดับโลก เมื่อ นายดี้ (บุคคลในคลิปที่กล่าวถึง) รับต่อธุรกิจบ่อนการพนันจาก สว.ทรงเอ ทำให้ถูกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ติดตามตัว จนเป็นที่มาของคลิปดังกล่าว

จากนั้น นายรังสิมันต์ ได้เปิดอีกคลิปหนึ่ง อ้างถึง 2 อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยใช้ชื่อเป็นอักษรย่อว่า "ป.1" และ "ป.2" ว่า เป็นผู้ช่วยในการเคลียร์คดียาเสพติด 

เป็นส่วนหนึ่งของคำอภิปรายอันดุดันตามสไตล์รังสิมันต์ ที่มีต่อนโยบายการใช้วิธีทางการทูตป้องกันการขนยาข้ามประเทศ และการฟื้นฟูหลักนิติธรรมให้มั่นคงโปร่งใส ของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา

นายรังสิมันต์ ยังระบุว่า ผลของการเคลียร์ ทำให้ไม่มีการฟ้องข้อหาสำคัญอย่างสมคบค้ายาเสพติดต่อ สว.ทรงเอ ทั้งที่มีการฟ้องคดีนี้ต่อนายทุนมินลัต ซึ่งเป็นคดีเดียวกัน และหากรัฐบาลเศรษฐามีความจริงใจต่อการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันและยาเสพติด สิ่งที่ต้องทำลำดับแรก คือ การสั่งการให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. อายัดทรัพย์สินของ สว.ทรงเอ เพราะมีการแจ้งข้อหาฟอกเงินและอาชญากรรมข้ามชาติไปแล้ว และจะต้องแจ้งข้อหาสมคบค้ายาเสพติดด้วย เนื่องจากทราบว่า ขณะนี้อัยการสูงสุดสั่งแจ้งข้อหานี้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบันประวิงเวลาไว้ทำไม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark