ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติเศร้ารับร่าง ผกก.เบิ้ม ยิงตัวตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และญาติ รับร่าง ผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักย่านปทุมธานี ไปประกอบพิธีทางศาสนา

ญาติเศร้ารับร่าง ผกก.เบิ้ม ยิงตัวตาย
เมื่อวานนี้ ที่แผนกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยญาติ ภรรยา เพื่อนร่วมรุ่น และลูกน้อง มารับศพ พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักย่านปทุมธานี โดยนำร่างผู้กำกับเบิ้มไปทำพิธีรดน้ำศพ ที่วัดตรีทศเทพ และสวดพระอภิธรรม 1 คืน

รอง ผบ.ตร.ยันไม่ได้จัดฉาก
พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ระบุว่า หลังจากสารวัตรแบงค์ถูกยิงเสียชีวิต ทราบว่า ผู้กำกับเบิ้มมีอาการเครียด พูดจาตัดพ้ออยู่ตลอดเวลา บ่นว่าดูแลน้องไม่ได้ และอยากจะบวชเพื่อขออโหสิกรรมให้กับสารวัตรแบงค์ ก่อนหน้าที่จะปลิดชีพตัวเอง ก็โทรหาคนสนิทอยู่ตลอดเวลา จึงสั่งให้รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และเพื่อน นรต.รุ่น 55 เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการฆ่าตัดตอน หรือจัดฉากหรือไม่ นั้น แพทย์นิติเวชได้พิสูจน์ออกมาชัดเจนแล้วว่า กระสุนมีเพียงแค่นัดเดียว เข้าสมองด้านขวา อีกทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุ เวลาในกล้องวงจรปิดก็ตรงกันหมด ไม่ได้เป็นการจัดฉาก ขอให้ยึดที่พยานหลักฐานดีกว่าการคิดมโนไปเอง และครอบครัวของผู้กำกับเบิ้ม ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

เผย ผกก.เบิ้ม ร่ำไห้โทร.หาเพื่อน โทษตัวเองพาน้องไปตาย
ต่อมา ในพิธีรดน้ำศพผู้กำกับเบิ้ม ที่วัดตรีทศเทพ มีญาติ และเพื่อน ๆ ตำรวจ เดินทางมาร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก

โดย พันตำรวจเอก ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว บอกว่า ผู้กำกับเบิ้ม เป็นคนมีน้ำใจกับเพื่อนตลอด หลังเกิดเหตุที่บ้านกำนันนก ได้พูดคุยให้กำลังใจกัน เพราะผู้กำกับเบิ้มเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าพาน้องไปเสียชีวิต ยืนยันว่าเพื่อนในกลุ่มไลน์ นรต.55 ไม่ได้พูดกดดัน มีแต่ให้กำลังใจกัน ผู้กำกับเบิ้มโทษตัวเองอยู่ตลอดว่าเป็นต้นเหตุให้สารวัตรแบงค์เสียชีวิต รู้สึกเสียใจ โทรมาหาเสียงสั่นเหมือนจะร้องไห้ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ เพราะผู้กำกับเบิ้มดูเป็นคนเข้มแข็ง ได้คุยกันก่อนที่จะเสียชีวิต 1 วัน 

ด้าน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ บอกว่า ศพของผู้กำกับเบิ้ม จะถูกส่งกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อ ที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ บ้านเกิด ในวันนี้ (13 ก.ย.) ส่วนเงินเยียวยาที่ผู้กำกับเบิ้มจะได้ตามสิทธินั้น ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท ขณะเดียวกัน เพื่อน นรต.รุ่น 55 มีกองทุนรวมของรุ่น พร้อมที่จะดูแลครอบครัวของผู้กำกับเบิ้มต่อ แสดงให้เห็นว่า เราจะไม่ทิ้งกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark