ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สิระ คุก 8 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีหมิ่น เสรีพิศุทธ์ สร้างท่าเทียบเรือรุกลำน้ำ


ไม่รอลงอาญา! ศาลอาญาพิพากษาสั่งจำคุก "สิระ เจนจาคะ"  8 เดือน คดีหมิ่นประมาท "เสรีพิศุทธ์ " สร้างท่าเทียบเรือรุกลำน้ำ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เผยเอกสารคำสั่งศาลอาญาผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้ศาลมีคำพิพากษาจำคุกนายสิระ เจนจาคะ 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา คดีหมายเลขดำที่ อ 965/2564 และคดีหมายเลขแดงที่ อ 2647/2566 โดยคดีนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มอบอำนาจ พล.ต.ท.จุตดิ ธรรมมโนวานิช เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสิระ

คำพิพากษาโดยย่อ เห็นว่าเป็นข้อพิรุธสงสัย ทั้งที่บริเวณสถานที่ถ่ายรูปดังกล่าวนั้นเป็นที่ประจักษ์โดยสภาพว่ามีลักษณะเป็นท่าเทียบเรือ ประกอบกับจำเลยรับว่าจำเลยมีข้อขัดแย้งกับโจทก์ในการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

พฤติการณ์ในการกระทำของจำเลย จึงเชื่อว่าเป็นกรณีที่จำเลยให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นต่อสื่อมวลชน มิได้เป็นไปด้วยความสุจริตหรือชอบด้วยกฎหมาย ถ้อยคำที่จำเลยให้สัมภาษณ์ใส่ความโจทก์ในคดีนี้ ก็เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนเข้าใจว่าโจทก์ละเมิดกฎหมายด้วยการใช้อำนาจอิทธิพลก่อสร้างท่าเทียบเรือที่บ้านพักโจทก์รุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างผิดกฎหมาย และไม่ได้รับการยกเว้นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 329 แต่อย่างใด พยานหลักฐานที่จำเลยนำสืบไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้ พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมีน้ำหนักมั่นคงรับฟังได้ว่า จำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง

พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และมาตรา 328 ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 จำคุก 1 ปี ทางนำสืบจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง ลดโทษให้หนึ่งในสาม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 98 คงจำคุก 8 เดือน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark