ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

"หมอชลน่าน" ชี้ สังคมกำลังบิดเบี้ยว คนไม่ยอมมีลูก "สส.ก้าวไกล" สวนกลับมันเป็นเรื่องของเขา


"หมอชลน่าน" ชี้ สังคมกำลังบิดเบี้ยว คนไม่ยอมมีลูก "สส.ก้าวไกล" สวนกลับมันเป็น "เรื่องของเขา"

จากกรณีเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.66) คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เป็นวันที่สอง โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลุกขึ้นชี้แจงเป็นครั้งแรก ในประเด็นนโยบายด้านสาธารณสุข ซึ่งได้กล่าวถึงปัญหาสังคมผู้สูงอายุและคนไทยมีลูกน้อย โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า  

"กระทรวงสาธารณสุขต้องเข้าไปดูแลเรื่องอนามัยเจริญพันธุ์ เราต้องการใช้กระทรวงเราเป็นจุดกำเนิด จะผลักดันเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ มาดูเรื่องประชากรกันใหม่ครับ ลูกมากจะยากจน ต้องเอาออกจากสมองคนไทย คนไทยไม่ยอมมีลูกครับ

โดยเฉพาะคนที่มีพื้นฐานการศึกษาที่ดีนะครับ มีความรู้ ความสามารถ มีฐานเศรษฐกิจที่รองรับ ไม่ยอมมีลูกหลายคู่ครับ แต่งงานปุ๊บบังคับให้สามีทำหมันเลย ไม่อยากมีลูก นั่นคือสิ่งที่กำลังบิดเบี้ยวในสังคมไทย

เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญ เราจะทำในมิติของกระทรวงสาธารณสุข และผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ ผมเชื่อว่านายกฯ รับเรื่องนี้ ถ้าเราไม่เพิ่มฐานประชากร เราจะแข่งขันกับใครไม่ได้"


ล่าสุด นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล หรือ "สส. เอิร์ธ" สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาทวีตข้อผ่านบัญชี X (ทวิตเตอร์) ส่วนตัว @Earth_MFP ระบุ "การที่คู่รักแต่งงานกัน ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่ไม่ต้องการมีลูกนั้น .. ไม่ใช่ "เรื่องบิดเบี้ยว" .. แต่เป็น "เรื่องของเขา" ครับ #ประชุมสภา #แถลงนโยบาย"



BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก X @Earth_MFP

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark