ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงใจดี เจอมิเตอร์แท็กซี่เสีย โอนเงินให้เปลี่ยนใหม่

ข่าวสังคม 13 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เราจะได้ยินข่าวมาตลอดว่า ฤทธิ์แอลกอฮอล์ทำให้ขาดสติ ขาดความยับยั่งชั่งใจ แต่ไม่รู้ว่าใช้กับสถานการณ์นี้ได้ไหม เพราะมีผู้หญิงคนหนึ่งเธอไปปาร์ตีมา แล้วตอนจะกลับ เรียกแท็กซี่ แต่มิเตอร์ของแท็กซี่เสีย เธอแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไร

พอเมาก็กลายเป็นสายเปย์เลย เจ้าของคลิปเล่าว่า วันเกิดเหตุ เธอกลับจากไปดื่มตอนประมาณ 04.00 น. ปกติจะเรียกรถในแอปฯ ราคาจะประมาณ 40 บาท แต่วันนั้นเธอเรียกแท็กซี่ ซึ่งราคาต้องแพงกว่าอยู่แล้ว เพราะเดินทางจากห้วยขวาง ไปสุทธิสาร ระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร ราคาอย่างต่ำน่าจะประมาณ 60-80 บาท

แต่พอมาถึงที่หมาย มิเตอร์กลับแสดงตัวเลขแค่ 45 บาท เธองงว่าจะเป็นไปได้อย่างไร คุยไปคุยมา ปรากฏว่า "มิเตอร์เสีย" เสียมานานแล้วด้วย ก็รู้สึกว่าไม่อยากให้โชเฟอร์ถูกเอาเปรียบ เลยโอนเงินให้ 2,350 บาท ไปเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ แล้วก็โอนเงินค่ารถแยกให้อีกต่างหาก พร้อมแลกเบอร์โทรศัพท์ไว้ด้วย เพื่อถามความคืบหน้า

ชาวเน็ตเองก็มาแสดงความเห็น บอกว่า ถ้าสร่างแล้ว จะตกใจไหมว่าเงินหายไปไหน, สวยแล้วยังใจดีอีกต่างหาก บางคนก็ดีใจแทนโชเฟอร์ ที่ยังมีคนใจดี และเข้าใจอยู่ รวมทั้งก็มาคนมาขอให้อัปเดตว่า โชเฟอร์เขาได้เปลี่ยนมิเตอร์จริงไหม เธอก็บอกว่าให้รอชมต่อไป

สำหรับบางคนเงิน 2,000 บาท มันเยอะสำหรับเขาจริง ๆ ซื้อข้าวกินได้กี่มื้อ เป็นเรื่องราวน่ารัก ๆ ชวนใจฟู

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @worldmj 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark