ครม. ไฟเขียว ลดค่าไฟฟ้า-น้ำมันดีเซล  มีผล ก.ย. นี้

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ครม. ไฟเขียว ลดค่าไฟฟ้า-น้ำมันดีเซล มีผล ก.ย. นี้


ประชาชนเฮ! ครม. มีมติลดค่าไฟฟ้าเหลือ 4.10 บาท มีผลรอบบิลเดือน ก.ย.นี้ และน้ำมันดีเซลราคาต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร มีผล 20 ก.ย.

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (13 ก.ย. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงประเด็นที่ประชาชนรอคอย คือ เรื่องค่าไฟฟ้า  ครม. มีมติ ลดค่าไฟฟ้า จาก 4.45 บาท เหลือ  4.10 บาทต่อกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะกว่าที่ประชาชนได้คาดไว้  ซึ่งจะเริ่มในรอบบินเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป เช่นเดียวกับ ราคาน้ำมันดีเซล ลดให้ราคาต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร โดยจะเริ่มได้ในวันที่ 20 กันยายนนี้  ในส่วนของน้ำมันเบนซินได้มีการพูดคุยกัน แต่ต้องดูรายละเอียดให้ดีในกลุ่มผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ ซึ่งจะมีมาตรการตามมาภายหลัง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีที่นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล เปิดเผยข้อมูลผู้มีอิทธิพล เกี่ยวกับ สว. ทรงเอ ว่า เรื่องนี้ต้องส่งคลิปเสียงไปที่ฝ่ายความมั่นคง และตำรวจ ซึ่งจะข้ามขั้นตอนไม่ได้ ถ้าเป็นประโยชน์ และมีข้อมูลหลักฐาน  สามารถยื่นข้อมูลได้ทันที เรื่องนี้ตนไม่เห็นด้วยกับการใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง
ซึ่งตนได้ย้ำไปหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะในกรณีของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตที่จังหวัดนครปฐม ก็ได้สั่งการไปในทันที ซึ่งเรื่องนี้มีการติดตามสืบสวนสอบสวนอย่างใกล้ชิดและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก www.thaigov.go.th

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark