ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ป้าวัย 61 ปี วิ่งราวทอง หวังหาเงินใช้หนี้ สารภาพมีหนี้เยอะ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้


ป้าวัย 61 ปี ก่อเหตุวิ่งราวทองคำหนัก 1 บาท แต่โดนรวบทันควัน สารภาพมีหนี้เยอะ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจลงมือ

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (13 ก.ย. 66)  ร.ต.อ.อารีย์ ป้องขวาพล รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งเกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ห้างทองคูเซี่ยงกี่ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งตั้งอยู่เยื้องที่ว่าการอำเภอท่าบ่อประมาณ 50 เมตร หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ

ภายในร้านทอง พบเจ้าของร้านคือ นางวราภรณ์ อายุ 70 ปี พร้อมคนในร้านและพลเมืองดี กำลังคุมตัวผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นางรำพัน  อายุ 61 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ จำนวน 1 เส้น รวมหนัก 1 บาท ที่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งราว เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวน ก่อนคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตั้งแต่นั่งรถจักรยานยนต์มาที่ร้าน พอเข้ามาในร้านผู้ก่อเหตุได้ทำทีขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น เจ้าของร้านจึงหยิบมาวางให้ดูบนตู้กระจก ก่อนที่ผู้ต้องหาจะให้เจ้าของร้านทองสวมสร้อยให้ และออกอุบายว่าสามีกำลังจะเดินทางมาจ่ายเงินให้ ก่อนจะอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอเดินหนีออกมาจากร้านและพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าของร้านได้วิ่งตามพร้อมตะโกนให้คนช่วยจับ ผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปไม่ไกล ก่อนจะถูกพลเมืองดีที่วิ่งตามมาจับตัวได้ แล้วคุมตัวกลับมาที่ร้านพร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ ยอมรับว่าที่ทำลงไปนั้นเพราะมีหนี้สินเยอะ ไม่มีทางออกแล้ว ประกอบกับทำอาชีพรับจ้างทั่วไปช่วงนี้ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อหวังเอาทองไปขายเอาเงินมาใช้หนี้ที่ยืมมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ หลังคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark