ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแก๊งลักลอบตัดสายไฟฟ้า บนถนนมอเตอร์เวย์ จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจทางหลวงตามรวบแก๊งลักลอบตัดสายไฟฟ้าบนถนนมอเตอร์เวย์ สร้างความเสียหายแก่ภาครัฐ ก่อนรับสารภาพว่า ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ได้เงินมาเกือบล้านบาท

พันตำรวจเอก วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผู้กำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมกำลังตำรวจทางหลวง ไปติดตามจับกุม นายอนุลักษณ์ อายุ 35 ปี และนายไตรภพ อายุ 31 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา นายอนุลักษณ์ และนายไตรภพ พร้อมพวกรวม 5 คน ร่วมกันลักลอบเข้าไปตัดสายเมนไฟฟ้า บนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา - มาบตาพุด หรือ มอเตอร์เวย์ พื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนที่ตำรวจทางหลวงจะผ่านไปพบ แต่คนร้ายพากันวิ่งหลบหนีได้

สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายแซมเมา อายุ 38 ปี สัญชาติลาว สอบสวนขยายผล จนทราบว่า คนร้ายที่หลบหนีไป คือ นายอนุลักษณ์ และนายไตรภพ จึงไปติดตามจับกุมได้ ที่ริมถนนเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนนำตัวไปค้นบ้านพัก พบของกลางเป็นโลหะทองแดง กว่า 40 กิโลกรัม สายไฟที่ยังไม่ถูกปลอกม้วนรวมกันยาวเกือบ 100 เมตร และอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ

ทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ตระเวนลักตัดสายไฟบนถนนมอเตอร์เวย์และในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง โดยทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ได้เงินมาเกือบ 1 ล้านบาท โดยเงินที่ได้มาก็จะนำมาใช้จ่าย เล่นพนันออนไลน์ และซื้อยาเสพติดมาเสพ นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนอีก 1 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark