ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อร้องเก๋งซิ่งฝ่าไฟแดงชนลูกสาวปางตาย คนขับบ่ายเบี่ยงรับผิดชอบ จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อหอบคลิปหญิง วัย 60 ปี ขับรถเก๋งหนีไฟแดงชนลูกสาวร้องสื่อ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังคู่กรณีบ่ายเบี่ยงรับผิดชอบ อ้างประมาทร่วม

กล้องวงจรปิดเผยภาพนาทีรถเก๋งขับหนีไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์อีกฝั่งเต็มแรง ร่างเด็กหญิง วัย 14 ปี ปลิวตกกระแทกถนน อาการโคมา เป็นหลักฐานที่ นายเฉลิมพล พรมพินิจ อายุ 37 ปี พ่อผู้บาดเจ็บ นำมาร้องทุกข์กับสื่อมวลชน

พ่อผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน ลูกสาวขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน จนมาถึงสี่แยกไฟแดง เยื้องห้างโลตัส ฝั่งมุ่งหน้าขาออกจากตัว อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เจอรถเก๋งคันดังกล่าว มีหญิง อายุ 60 ปี เป็นคนขับ เร่งเครื่องหนีไฟแดงจนมาชนลูกสาวหมดสติคาที่ ตนได้ภาพวงจรปิดขณะสัญญาณไฟจราจรฝั่งรถเก๋ง ช่วงระหว่างไฟสีส้มจะเป็นสีแดง พบคนขับรถเก๋งรีบเร่งเครื่องหนีไฟแดง

หลังเกิดเหตุไปแจ้งความ สภ.ธาตุพนม ให้มาตรวจเก็บหลักฐาน แต่ยังไม่มีคำตอบชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินคดี อีกทั้งรถคู่กรณีไม่มีประกันชั้น 1 และพยายามบ่ายเบี่ยงจะไม่รับผิดชอบ โดยอ้างว่าเป็นการประมาทร่วม จึงเกรงจะไม่ได้รับการชดเชยเยียวยา เพราะตอนนี้ลูกสาวยังรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากกะโหลกศีรษะร้าว เลือดคั่งในสมอง

ด้าน พันตำรวจเอก ถวิล คำเกษ ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบ จึงยังไม่ชี้ชัดผลทางคดี และหากผลสรุปบ่งชี้ว่าประมาทร่วม แต่ทางกฏหมายระบุคู่กรณี คือ คนขับรถยนต์ต้องจ่ายชดเชยเยียวยาผู้เสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark